+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Những mảng tối trong xây dựng nông thôn mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phóng sự đề cập đến những bất cập và khuất tất trong chỉ đạo, điều hành xây dựng nông thôn mới của chính quyền xã Tân Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình).

    (ĐSPL) - Những bất cập và khuất tất trong chỉ đạo, điều hành xây dựng nông thôn mới của chính quyền xã Tân Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đang khiến đời sống của nhiều hộ dân nghèo lâm vào cảnh khốn đốn.
    Ông Phan Quốc Trị, trú tại thôn Tân Hòa, xã TânThủy, huyện Lệ Thủy và vợ của mình là người tàn tật, hiện đang sống nhờ tiền trợ cấp của nhà nước. Sau cơn bão số 10 năm ngoái, gia đình ông và một số hộ nghèo trong thôn được hỗ trợ để sữa chữa lại mái nhà. Thế nhưng, khi lên thôn để nhận tiền hỗ trợ , ông Trị mới biết, chính quyền đã cấn trừ số tiền này vào khoản nợ đóng góp xây dựng nông thôn mới của địa phương. Và điều khiến ông bức xúc là, cán bộ xã soạn sẵn cho ông một lá đơn để ông ký, trong đó nhấn mạnh: ông Trị nhất trí với cách làm trên của thôn…
    Không riêng ông Trị, nhiều hộ dân khác cũng rơi vào cảnh tương tự. Chính những bất cập trong cách thực hiện của địa phương đã đẩy không ít hộ dân lâm vào cảnh bế tắc.
    Qua tìm hiểu được biết, nhiều cán bộ xã và thôn ở đây đang tìm cách để bưng bít thông tin, nhằm che đậy những tồn tại trong thực hiện chương trình nông thôn mới của địa phương mình. Đã có những đợt thanh – kiểm tra của cơ quan cấp trên liên quan đến vấn đề này, nhưng sau đó, mọi việc đâu vẫn vào đấy, không có sự đổi thay tích cực nào.
    Từ một chính sách đúng đắn và thiết thực của Đảng và nhà nước, chương trình nông thôn mới khi về đến người dân ở Tân Thủy, huyện Lệ Thủy đã thực sự trở thành nỗi ám ảnh của dân nghèo vì cách làm của những cán bộ thiếu lương tâm và trách nhiệm.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-nhung-mang-toi-trong-xay-dung-nong-thon-moi-a44522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    1 km đường nông thôn chủ yếu làm bằng tay có giá...3 tỷ đồng

    1 km đường nông thôn chủ yếu làm bằng tay có giá...3 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Với số vốn 3 tỷ đồng đầu tư cho công trình 1km đường giao thông nông thôn nối giữa hai xã Nghĩa Minh - Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) nhưng trong quá trình thi công, nhà thầu chỉ thi công thủ công, không sử dụng máy móc trên công trường. Vì vậy, người dân nơi đây đang rất lo ngại về chất lượng công trình.