+Aa-
    Zalo

    Sơn Hàm: Nỗ lực trong phong trào xây dựng Nông thôn mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sơn Hàm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã có một diện mạo mới. Những tuyến đường giao thông nông thôn mới đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con trong việc đi lại, phát triển sản xuất.

    (ĐS&PL) – Trở lại Sơn Hàm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên bởi diện mạo mới của một xã miền núi ngày nào. Những tuyến đường giao thông nông thôn mới đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con trong việc đi lại, phát triển sản xuất.

    Là xã miền núi của huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), kinh tế của người dân Sơn Hàm chủ yếu dựa vào sản xuất nông – lâm nghiệp. Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc tập trung xây dựng Nông thôn mới, Sơn Hàm đã triển khai nhiều biện pháp nhằm tuyên truyền, vận động bà con xã nhà. Bước đầu, chính quyền địa phương đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ và thay đổi nhận thức của người dân trong công tác cải tạo, xây dựng hệ thống đường giao thông.

    Để có đường làng, ngõ xóm khang trang, sạch đẹp, bà con Sơn Hàm không ngần ngại hiến đất, hiến cây. Trong đó, phải kể đến trường hợp hộ gia đình ông Lê Thân (ở đập Bình Khê), đã hiến trên 1ha đất phục vụ địa phương. Không chỉ vậy, để có thêm kinh phí xây dựng, ngoài số tiền bắt buộc đóng, nhiều hộ dân còn tự nguyện đóng góp thêm, có hộ góp 5 – 7 triệu đồng.

    Được xem là tuyến đường trọng điểm phục vụ sản xuất, tuyến đường nối từ thôn Tương Sơn dẫn vào đập Khe Mơ đã được cải tạo, phát quang cây cối dọc hai bên đường. Dù là cây cổ thụ, cũng không có hộ gia đình nào đòi hỏi quyền lợi hay bồi thường. Điển hình như trường hợp của ông Tài, ông Phê.

    Sơn Hàm: Nỗ lực trong phong trào xây dựng Nông thôn mới

    Tuyến đường nông thôn mới đang chờ ngày hoàn thiện

    Vui mừng trước những đổi thay của địa phương, ông Phan Văn Huy, Chủ tịch UBND xã cho biết: Chính quyền địa phương rất phấn khởi khi nhận được sự đồng thuận của bà con nhân dân. Không ai bảo ai, nhiều người dân đã tự nguyện đóng góp sức người, sức của để xây dựng hệ thống đường giao thông. Trong năm 2014, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động để bê tông hóa các tuyến đường còn lại.

    Tin rằng, bằng sự quyết tâm, đồng sức, đồng lòng của chính quyền và nhân dân địa phương, một ngày không xa, Sơn Hàm sẽ nối dài thêm và mở rộng hơn những con đường nông thôn mới.

    Anh Thơ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-ham-no-luc-trong-phong-trao-xay-dung-nong-thon-moi-a23152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xã nghèo Hà Tĩnh vững bước trên đường xây dựng NTM

    Xã nghèo Hà Tĩnh vững bước trên đường xây dựng NTM

    (ĐS&PL) - Với phương châm “chính quyền đồng hành cùng nhân dân”, thời gian qua xã Sơn Kim I, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã có nhiều việc làm thiết thực định hướng cho các hộ dân của xã trong việc phát triển kinh tế, nâng cao đời sống dân sinh.

    Hà Tĩnh: Điểm sáng phát ra từ một xã miền núi

    Hà Tĩnh: Điểm sáng phát ra từ một xã miền núi

    (ĐS&PL) - Nhằm nâng cao đời sống cho người dân cũng như phát triển kinh tế tại xã Sơn Tây - một xã miền núi thuộc huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), chính quyền nơi đây đã tìm ra nhiều phương hướng mới. Trong đó, công tác trồng rừng và hình hành gia trại, trang trại chăn nuôi được xã chú trọng.

    Hướng phát triển kinh tế mới tại một xã miền núi Hà Tĩnh

    Hướng phát triển kinh tế mới tại một xã miền núi Hà Tĩnh

    (ĐS&PL) - Trong giai đoạn phải đối mặt với nền kinh tế khó khăn hiện nay, chính quyền xã Sơn Lâm - một xã miền núi thuộc huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) luôn tìm mọi cách để phát triển sản xuất, cải thiện đời sống cho các hộ dân. Trong đó, việc tăng cường trồng cây cao su là một trong các hướng đi khả quan về sự phát triển kinh tế bền vững cho người dân nơi đây.