+Aa-
    Zalo

    Quảng cáo sai sự thật, tài tử Phan Việt Minh bị phạt 74.000 USD

    (ĐS&PL) - Việc quảng cáo phóng đại công dụng của sản phẩm, đã khiến Phan Việt Minh và hàng loạt các công ty phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Ngày 19/12, iFeng thông tin, nam diễn viên Phan Việt Minh đã bị Cục quản lý và giám sát thị trường Thượng Hải (Trung Quốc) xử phạt 258.000 NDT (hơn 800 triệu đồng) và công ty Đông Cát bị phạt 1,12 triệu NDT (hơn 4,1 tỷ đồng) vì quảng cáo sai sự thật về công dụng của thực phẩm.

    Bên cạnh đó, nam diễn viên còn bị cơ quan chức năng tịch thu tiền cát-xê 37.000 USD (hơn 870 triệu đồng). Tổng số tiền, Phan Việt Minh phải nộp phạt cho Cục quản lý và giám sát thị trường Thượng Hải là 74.000 USD (hơn 1,7 tỷ đồng).

    tai tu phan viet minh bi phat 74 000 usd dspl
    Phan Việt Minh vi phạm Luật Quảng cáo của Trung Quốc. Ảnh: Sina.

    Theo Sina, vào tháng 3/2021, Phan Việt Minh quay video giới thiệu đồ uống bổ sung dưỡng chất hàng ngày cho cơ thể. Tuy nhiên, mặt hàng tài tử Đạo mộ bút ký chào bán vẫn chưa được xác định công dụng đối với sức khỏe. Do tuyên truyền sản phẩm phóng đại công hiệu, Phan Minh Việt và hàng loạt công ty liên quan được xác định phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Kể từ năm 2021, Tổng cục Quản lý Thị trường Trung Quốc đã công bố chiến dịch rà soát hợp đồng quảng cáo của các nghệ sĩ. Theo quy định, người nổi tiếng nhận quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, lừa gạt hay làm tổn hại đến sức khỏe và tính mạng khách hàng sẽ bị phạt hành chính, không được phép nhận quảng cáo mới trong vòng 3 năm liên tiếp.

    Trước Phan Việt Minh, Quan Hiểu Đồng cũng từng gặp rắc rối khi quảng cáo. Trong đoạn clip giới thiệu món ăn chay, nữ diễn viên 9X chia sẻ, món ăn giúp giảm cân, tốt cho sức khỏe.

    Tuy nhiên, lời giới thiệu này của Quan Hiểu Đồng khiến công chúng tranh cãi. Món ăn Quan Hiểu Đồng giới thiệu làm từ tinh bột và hoàn toàn không có công dụng giảm cân như cô đã nói. Không dừng lại ở đó, nhiều người cho rằng trong clip giới thiệu, ngôi sao 9x chỉ giả vờ nuốt.

    Cảnh Điềm là nghệ sĩ đầu tiên trong showbiz Trung Quốc nhận hình phạt từ Tổng cục Quản lý Thị trường Trung Quốc khi Luật quảng cáo được áp dụng với người nổi tiếng. Ngôi sao Tư Đằng nhận mức phạt hành chính với tổng số tiền 7,2 triệu NDT (hơn 1 triệu USD) vào tháng 5. Vụ việc khiến danh tiếng nữ diễn viên bị ảnh hưởng nghiêm trọng và phải hạn chế hoạt động nghệ thuật.

    Phan Việt Minh tên thật là Phan Dĩnh, sinh năm 1974 tại Bắc Kinh, là diễn viên thực lực của màn ảnh Hoa ngữ. Anh từng nhận được giải thưởng diễn xuất danh giá tại Kim Kê, Bách Hoa, Phượng Hoàng. Các bộ phim lưu dấu ấn của tài tử có thể kể đến: "Tình yêu màu xanh", "Đường tình sử", "Truyền kỳ hoàng đế Chu Nguyên Chương", "Bạch Xà truyện", "Kinh hoa yên vân", "Kiến đảng vĩ nghiệp"...

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-cao-sai-su-that-tai-tu-phan-viet-minh-bi-phat-74-000-usd-a561002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan