+Aa-
    Zalo

    Quảng Trị: Bắt 3 nam thanh niên lừa bán khẩu trang trên Facebook

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi dụng tình hình dịch Covid-19, 3 thanh niên quê Quảng Trị lập tài khoản Facebook để lừa rao bán khẩu trang giá rẻ rồi chiếm đoạt 25 triệu đồng của người mua.

    Lợi dụng tình hình dịch Covid-19, 3 thanh niên quê Quảng Trị lập tài khoản Facebook để lừa rao bán khẩu trang giá rẻ rồi chiếm đoạt 25 triệu đồng của người mua.

    Các đối tượng lừa bán khẩu trang bị bắt giữ. Ảnh: CACC

    Mới đây, Công an TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh vừa bắt Lê Thanh Minh Q. (18 tuổi), Lê Thanh Phong (24 tuổi) và Lê Minh T. (16 tuổi, cùng trú tỉnh Quảng Trị) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Qua điều tra cho thấy, lợi dụng tình hình dịch Covid-19, 3 thanh niên quê Quảng Trị lập tài khoản Facebook mang tên Mai Linh Hoàng rồi đăng thông tin bán khẩu trang y tế số lượng lớn với giá thấp.

    Ngày 2/2, chị N.T.T (trú TP Hà Tĩnh) liên lạc với Quân qua tài khoản Facebook này rồi thỏa thuận giá mua 740 hộp khẩu trang, mỗi hộp 50 chiếc.

    Để "con mồi" tin tưởng và sập bẫy, Tiến và Phong giả vờ làm người bán và tài xế chở hàng, dùng sim rác gọi điện cho chị T. yêu cầu chuyển tiền mới giao hàng.

    Sau 3 lần chuyển hơn 25 triệu đồng vào tài khoản của nhóm thanh niên nhưng không nhận được hàng, chị T. biết bị lừa nên trình báo công an.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng điều tra Công an TP Hà Tĩnh đã lần theo dấu vết và phát hiện đối tượng chủ tài khoản Facebook "Mai Linh Hoàn" sau 2 tuần.

    Tại cơ quan điều tra, các đối tượng bước đầu khai nhận: Dùng 3 số điện thoại đóng vai người bán và chủ xe chở hàng để lừa đảo. Sau khi chị Thanh “sa bẫy”, các đối tượng liền chặn Facebook và bẻ sim điện thoại, cắt đứt liên lạc. Số tiền chiếm đoạt được chúng chia nhau tiêu xài cá nhân.

    Đáng chú ý, để tránh công an phát hiện, 3 thanh niên này đã chuyển số tiền chiếm đoạt được qua nhiều tài khoản khác ở tỉnh Quảng Trị và Bình Dương trước khi sử dụng.

    Hiện Công an thành phố đang hoàn chỉnh lập hồ sơ, khởi tố các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-tri-bat-3-nam-thanh-nien-lua-ban-khau-trang-tren-facebook-a312321.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan