+Aa-
    Zalo

    Quật ngã Tây Ban Nha, Nhật Bản hiên ngang vào vòng 1/8 với vị trí đầu bảng "tử thần"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhật Bản đã tạo nên cơn địa chấn thứ 2 ở bảng E World Cup 2022, khi đánh bại Tây Ban Nha để giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 với ngôi nhất bảng.

    Tây Ban Nha chỉ cần hòa để đi tiếp trong khi đối thủ của họ là Nhật Bản buộc phải thắng bằng mọi giá để tự định đoạt số phận.

    Dẫu vậy, đại diện châu Á vẫn nhập cuộc bình tĩnh, chủ động phòng ngự trước đối thủ mạnh để ưu tiên hạn chế bàn thua và chờ cơ hội phản công.

    Tuy nhiên, ý đồ của các Samurai xanh sớm bị phá hỏng trước sức mạnh áp đảo của Bò tót. Phút 12, từ pha tạt bóng của Cesar Azpillicueta, Alvaro Morata bật cao đánh đầu ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha.

    quat nga tay ban nha nhat ban hien ngang vao vong 1 8 voi ngoi dau bang tu than 02
    Pha đánh đầu mở tỉ số sớm của Morata. Ảnh: Reuters

    Dẫn bàn sớm giúp đoàn quân của HLV Luis Enrique thoải mái triển khai thế trận kiểm soát bóng sau đó. Họ không tỏ ra quá lấn lướt nhưng vẫn tạo ra nhiều pha bóng uy hiếp về phía khung thành tuyển Nhật Bản. Trong khi đó, thầy trò HLV Hajime Moriyasu không hề nao núng và kiên trì với lối chơi phòng thủ phản công.

    Tỉ lệ kiểm soát bóng của Tây Ban Nha trong hiệp một lên tới hơn 80% nhưng họ không ghi thêm bàn thắng. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0.

    quat nga tay ban nha nhat ban hien ngang vao vong 1 8 voi ngoi dau bang tu than 01
    Ritsu Doan ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Nhật Bản.

    Giống như trận đấu giữa Nhật Bản và Đức, bất ngờ đã xảy ra khi bước sang hiệp 2. Tây Ban Nha chơi chủ quan và họ đã bị trừng phạt ở ngay phút 48. Thủ môn Unai Simon chuyền bóng bất cẩn khiến cho đồng đội không kiểm soát được tình hình. Bóng đến chân Ritsu Doan và tiền vệ này tung ra cú sút xa đẹp mắt giúp Nhật Bản gỡ hòa.

    6 phút sau, tuyển Tây Ban Nha tiếp tục phải chịu thủng lưới lần thứ 2. Lần này, người lập công cho Samurai xanh là tiền vệ Ao Tanaka. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài công nhận bàn thắng cho Nhật Bản.

    quat nga tay ban nha nhat ban hien ngang vao vong 1 8 voi ngoi dau bang tu than 03
    Ao Tanaka nâng tỉ số lên 2-1 cho Nhật Bản. Ảnh: Reuters

    Trước nguy cơ bị loại (ở trận đấu cùng giờ, có thời điểm Costa Rica dẫn trước tuyển Đức), Tây Ban Nha dốc lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Quãng thời gian còn lại của hiệp 2 chứng kiến sức ép kinh khủng từ phía Bò tót tạo ra, song Nhật Bản vẫn kiên cường đứng vững và bảo toàn thành công tỷ số 2-1.

    Tạo ra kỳ tích tiếp theo ở World Cup 2022, bằng việc lội ngược dòng đánh bại Tây Ban Nha với tỉ số 2-1, đội tuyển Nhật Bản hiên ngang bước vào vòng 1/8 với tư cách đầu bảng E. Tây Ban Nha thất bại nhưng vẫn đi tiếp với vị trí nhì bảng E

    Ở trận đấu cùng giờ, Đức đã giành chiến thắng 4-2 trước Costa Rica nhưng điều này trở nên vô nghĩa. "Cỗ xe tăng" có 4 điểm, bằng Tây Ban Nha nhưng chỉ xếp thứ 3 do kém đối thủ về hiệu số bàn thắng - bại (+1 so với +6) và chấp nhận về nước sớm.

    lich thi dau world cup 2022 01
    lich thi dau world cup 2022 02
    Lịch thi đấu World Cup 2022.

    Hoa Vũ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quat-nga-tay-ban-nha-nhat-ban-hien-ngang-vao-vong-18-voi-vi-tri-dau-bang-tu-than-a559120.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan