+Aa-
    Zalo

    Quê nhà quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2015 sung sướng nhận tin vui

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc Văn Viết Đức giành giải quán quân ở cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” thật sự là niềm tự hào không chỉ đối với gia đình, bạn bè, thầy cô mà là cả người dân Quảng Trị

    (ĐSPL) - Gia đình Văn Viết Đức sống ở đội 6, xóm Vườn Hồng A, hợp tác xã Long Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng (Quảng Trị), một vùng đất nổi tiếng hiếu học từ xưa đến nay. Việc Văn Viết Đức giành giải quán quân ở cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” thật sự là niềm tự hào không chỉ đối với gia đình, bạn bè, thầy cô mà còn cả những người hàng xóm nơi em sinh ra.

    Trường THPT Thị xã Quảng Trị, nới Văn Viết Đức học tập

    Khi chúng tôi về xóm Vườn Hồng A, dường như “cơn sốt” Văn Viết Đức vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hỏi nhà Văn Viết Đức “Olympya”, ai cũng hồ hởi, vui mừng tranh nhau chỉ dẫn. Sự sung sướng, tự hào biểu lộ trên từng khuôn mặt của những người dân nơi đây. “Thằng Đức không phải bây giờ giành giải nhất mới nổi tiếng đâu. Nó nổi tiếng về sự siêng năng và học giỏi từ lâu ở đây rồi”, một người hàng xóm gần nhà Đức chia sẻ.

    Văn Viết Đức sống cùng bố mẹ và 2 người em trai trong một ngôi nhà cấp 4 ngăn nắp, sạch sẽ, nằm phía sau khu chợ Long Hưng, thuộc xã Hải Phú. Bố Đức là một cán bộ kiểm lâm, mẹ Đức là giáo viên dạy cấp 1 gần nhà. Khi chúng tôi có mặt tại nhà Đức, em và bố ở Hà Nội vẫn chưa về. Trong ngôi nhà giản dị ấy, nổi bật là những giấy khen, huy chương của hai anh em Viết Đức qua các năm học. Vòng nguyệt quế của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia được em để trang trọng trong tủ kính.

    Ngôi nhà cấp 4 nới Đức sống cùng bố mẹ và 2 em trai.

    “Sáng đến giờ cả nhà em vui quá. Hàng xóm với cô dì, chú bác đến chúc mừng nhiều lắm”, em Văn Viết Nhật, học lớp 9, em trai của Đức bẽn lẽn nhưng không giấu nổi niềm vui chia sẻ.

    Chị Trần Thị Mỹ, mẹ của Văn Viết Đức tâm sự: “Cháu nó được như ngày hôm nay cũng nhờ sự ân cần dạy bảo của các thầy cô. Ở nhà, là anh đầu nên Đức cũng ý thức tự giác rất cao. Việc học chẳng bao giờ phải nhắc nhở. Nhiều khi cháu ham học quá tôi cũng đâm lo”.

    Bác Trần Liên, xóm trưởng Vườn Hồng A, hợp tác xã Long Hưng cho biết: “Viết Đức là một trong những gương mặt học giỏi có tiếng của xóm. Đức không chỉ chăm ngoan, sống hòa đồng mà còn là tấm gương về sự siêng năng, cần cù cho các học sinh trong xóm học tập”.

    “Lúc sáng, bà con hàng xóm ở đây ai cũng theo dõi trực tiếp cuộc thi. Cái đoạn cậu thí sinh bám sát nút điểm với Viết Đức, cả xóm ai cũng hồi hộp đến nghẹt thở. Rồi biết chắc là Đức giành chiến thắng, cả xóm reo hò, vỡ òa trong sung sướng. Tuyệt vời Viết Đức, tuyệt vời Vườn Hồng A!”, bác Trần Liêm vui mừng.

    Lãnh đạo Sở GD - ĐT tỉnh Quảng Trị đến thăm, động viên em Văn Viết Đức trước ngày em lên đường dự chung kết cuộc thi (Ảnh do Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cung cấp)

    Trò chuyện với thầy Lý Phương Lâm, giáo viên trường THPT Hải Thượng, huyện Hải Lăng, là giáo viên chuyên bồi dưỡng môn toán cho các học sinh giỏi toán của huyện Hải Lăng, cũng chính là người khơi dậy, ươm mầm khả năng học toán của Viết Đức trong suốt năm học cấp hai. Thầy Lâm cho biết: “Viết Đức bộc lộ tư duy học toán tốt từ năm học lớp 6. Em còn có trí nhớ rất tốt, lại siêng năng, chăm chỉ. Chính vì vậy, em không chỉ học giỏi môn toán mà còn học tốt đều tất cả các môn”.

    “Với khả năng và sự ham học của Đức thì việc em đạt được những thành tích như ngày hôm nay tôi cũng không quá bất ngờ. Lúc sáng nghe tin em đạt giải nhất, tôi quá vui, em đã đưa lại vinh quang cho gia đình, mái trường và quê hương Quảng Trị”, thầy Lâm chia sẻ thêm.


    Cầu truyền hình trực tiếp tại trường THPT Thị xã Quảng Trị sáng nay rất đông người đến cổ vũ cho Văn Viết Đức.

    Được biết, trong suốt 12 năm học tập, Văn Viết Đức luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Năm lớp 5, Viết Đức giành giải Nhất cuộc thi “Rung chuông vàng” cấp huyện; năm lớp 9, đạt Huy chương Vàng cuộc thi giải toán qua mạng Internet và huy chương Bạc giải Casio cấp Quốc gia; năm lớp 11, em đạt giải Nhất Toán lớp 11 và Toán lớp 12 trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh; trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 em thi đại học đạt điểm rất cao 28,5 điểm.

    Thầy Đinh Công Nhật, Bí thư đoàn trường THPT Thị xã Quảng Trị cho biết, trong 3 năm học tập và tham gia nhiều hoạt động sôi nổi tại Trường THPT thị xã Quảng Trị, em Văn Viết Đức luôn khẳng định năng lực vượt trội của mình, luôn tích cực, năng động trong các phong trào Đoàn, tham gia và đạt giải cao trong các sân chơi trí tuệ do Đoàn trường tổ chức. Từ những trải nghiệm bổ ích này, nhà trường có kế hoạch và huy động sự giúp đỡ từ phía thầy cô giáo, học sinh toàn trường trong việc bồi dưỡng kiến thức để em dự thi “Đường lên đỉnh Olympia”.

    “Lâu lắm rồi mới có bữa vui như ngày hôm nay. Theo dõi Viết Đức thi đấu mà cảm xúc trải qua từ cung bậc này đến cung bậc khác. Thầy cô trường THPT Thị xã Quảng Trị thật tự hào là nơi quán quân Olympya 2015 đã học tập và rèn luyện”, thầy Nhật bộc bạch cảm xúc khi Văn Viết Đức giành chiến thắng.



    Khán giả reo hò và những tiết mục văn nghệ sôi động

    Thầy Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng trường THPT Thị xã Quảng Trị chia sẻ: “Đúng là không có ngôn từ nào có diễn tả hết niềm vui này. Việc em Viết Đức lọt vào chung kết, lần đầu đưa cầu truyền hình trực tiếp về với Thành cổ, về với trường THPT thị xã Quảng Trị, về với tỉnh Quảng Trị đã là một sự tự hào rồi. Càng vỡ òa vui mừng hơn khi em giành chiến thắng, trở thành nhà vô địch. Em đã đem vinh quang về cho mái trường chúng tôi nói riêng, cho nền giáo dục của tỉnh nhà nói chung. Chúc mừng Văn Viết Đức”.

    Niềm vui vỡ òa ở cầu truyền hình trực tiếp trường THPT Thị xã Quảng Trị khi Văn Viết Đức giành được chiến thắng.

    Trước đó, trải qua các vòng thi của Đường lên đỉnh Olympia 2015, Viết Đức đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi tháng với 360 điểm, cuộc thi tuần với 205 điểm và cuộc thi quý I với 225 điểm. Em là một trong bốn thí sinh có mặt trọng trận Chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 15 và là học sinh đầu tiên của tỉnh vinh dự mang cầu truyền hình trực tiếp về với Quảng Trị. Đặc biệt, trong trận chung kết, em xuất sắc giành số điểm 250 và giành chiến thắng sân chơi trí tuệ này.

    Vòng nguyệt quế được Viết Đức để trang trọng trong tử kính.

    Chính thành công này đã khẳng định ý chí, khát khao chinh phục kiến thức bằng sự chăm ngoan, cần cù, ham học hỏi cùng với đức tính khiêm tốn, tư chất thông minh của cậu học trò Viết Đức.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/que-nha-quan-quan-duong-len-dinh-olympia-2015-sung-suong-nhan-tin-vui-a106533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.