+Aa-
    Zalo

    Quốc tế Nam giới (19/11): Ngày tôn vinh những người đàn ông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giống như các chị em phụ nữ, nam giới cũng có ngày lễ quốc tế của riêng mình, được tổ chức vào ngày 19/11 hàng năm, nhưng không phải ai cũng biết điều này.

    Giống như các chị em phụ nữ, nam giới cũng có ngày lễ quốc tế của riêng mình, được tổ chức vào ngày 19/11 hàng năm, nhưng không phải ai cũng biết điều này.

    Lịch sử của ngày Quốc tế Nam giới

    Đầu những năm 1990, Thomas Oaster, giám đốc của Trung tâm nghiên cứu về nam giới tại Đại học Missouri (Mỹ) đã mời các tổ chức ở Mỹ, Australia và Malta cùng tổ chức một sự kiện nhỏ lấy tên “Quốc tế nam giới” vào tháng 2. Tuy nhiên, việc tổ chức sự kiện này cũng chỉ kéo dài được 2 năm.

    Mãi tới ngày 19/11/1999, ngày Quốc tế Nam giới mới được Tiến sĩ Jerome Teelucksingh “hồi sinh” ở Trinidad và Tobago. Sự kiện đã thu hút được sự chú ý và được người dân ở vùng Caribe ủng hộ, sau đó trở nên phổ biến ở nhiều nước trên thế giới chỉ sau một thời gian ngắn.

    Ngoài vùng Caribe, ngày Quốc tế Nam giới hiện được tổ chức ở nhiều quốc gia như Singapore, Australia, Ấn Độ, Anh, Mỹ, Nam Phi, Haiti, Jamaica, Hungary, Malta, Ghana, Moldova và Canada.

    Ý nghĩa của ngày Quốc tế Nam giới

    Ngày Quốc tế Nam giới được tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức của mọi người về sức khỏe nam giới về cả thể chất và tinh thần cũng như tầm quan trọng của điều này trong các lĩnh vực của cuộc sống, từ xã hội tới tình cảm.

    Ngày Quốc tế Nam giới được tổ chức vào ngày 19/11 hằng năm. Ảnh minh họa

    Bên cạnh đó, ngày lễ còn hướng tới việc ủng hộ hình tượng những người đàn ông tích cực, tôn vinh những người đàn ông đang đóng góp và tạo ra thay đổi trong xã hội. Vào ngày này, những phân biệt đối xử với đàn ông được nhấn mạnh để cải thiện mối quan hệ và bình đẳng giới tính.

    Năm 2020 có gì đặc biệt?

    Năm 2020, ngày Quốc tế Nam giới được tổ chức với chủ đề “Sức khỏe tốt hơn cho nam giới và trẻ em trai”. Một số hoạt động đặc biệt vào ngày Quốc tế nam giới có thể kể đến như ủng hộ một quỹ từ thiện dành cho nam giới, tìm hiểu nhiều hơn về những người đàn ông thầm lặng, ít được biết tới, và nhìn nhận lại vai trò của người đàn ông trong cuộc sống mỗi người.

    Hiện, có rất nhiều quỹ từ thiện, tổ chức dành riêng cho đàn ông nhằm giúp họ có cuộc sống tốt hơn, điển hình là The Gay Men’s Health Crisis nhằm giảm bớt sự lan rộng của HIV/AIDS và giúp những người chịu ảnh hưởng của HIV cải thiện sức khỏe và tăng sự độc lập.

    Trong khi đó, tổ chức Sean Kimerling lại hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức ung thư tinh hoàn, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tự kiểm tra. Sáng kiến ManKind lại giúp nam giới phục hồi sau bạo lực gia đình và nỗi đau bị lạm dụng.

    Đinh Kim(Theo Republicworld, National Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-te-nam-gioi-1911-ngay-ton-vinh-nhung-nguoi-dan-ong-a346546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan