+Aa-
    Zalo

    Quyết định cưới cô gái mới gặp trên chuyến xe về quê, đêm tân hôn chàng trai nhận cái kết ê chề

    (ĐS&PL) - Một ngày đẹp trời, anh Xiao gặp cô Liu Tingting, 28 tuổi trên một chuyến xe về quê. Vẻ xinh đẹp của Liu đã khiến anh xiêu lòng. Người đàn ông bắt đầu si mê và đi đến quyết định kết hôn. Nhưng anh không ngờ đêm tân hôn lại nhận về cái kết không tưởng.

    Theo Sohu, anh Xiao 30 tuổi (Hồ Nam, Trung Quốc) sinh ra trong một gia đình nông thôn nghèo. Vì gia đình khó khăn nên anh phải bỏ học giữa chừng. Chỉ học hết cấp 2, anh đã vội đi làm thêm kiếm tiền. Với mức lương 2000 tệ (khoảng 6,6 triệu đồng), anh Xiao khó kiếm được một người phụ nữ chấp nhận làm vợ.

    Một ngày đẹp trời, anh Xiao gặp cô Liu Tingting, 28 tuổi trên một chuyến xe ô tô. Vẻ xinh đẹp của Liu đã khiến anh xiêu lòng. Cô Liu hiện đang làm giáo viên nên càng khiến anh Xiao cảm thấy thích.

    quyet dinh cuoi co gai moi gap tren chuyen xe ve que dem tan hon chang trai nhan cai ket e che1
    Quyết định đi đến đám cưới một cách chóng vánh khiến chàng trai phải trả một cái giá đắt. Ảnh: Sohu

    Tình cảm lớn dần, hai người quyết định làm đám cưới sau một thời gian ngắn nói chuyện. 

     Để cưới được Liu, anh Xiao phải vay 260.000 tệ (gần 900 triệu đồng) làm tiền sính lễ. Tưởng cưới được vợ đẹp và sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, ai ngờ trong đêm tân hôn, anh Xiao phải đối mặt với những rắc rối lớn.

    Cô Liu từ chối động phòng. Cô thậm chí còn mời 2 đồng nghiệp nam đến nhà đánh bài suốt buổi tối. Sáng sớm hôm sau, cô dọn đồ về nhà mẹ đẻ và mang theo toàn bộ số tiền sính lễ. Mặc cho anh Xiao gọi điện van nài, cô vẫn khăng khăng ở nhà mẹ đẻ với lý do "chưa quen ở nhà chồng".

    Anh Xiao vô cùng đau khổ. Ngoài chuyện vợ bỏ đi, anh còn phải gánh thêm khoản nợ khổng lồ vì toàn bộ số tiền sính lễ anh đi vay mới có.

    Thấy con trai vật vã, bố mẹ anh Xiao quyết định báo sự việc lên chính quyền. Câu chuyện của anh Xiao khiến chính quyền hết sức bàng hoàng. Để giúp anh đòi lại công bằng, họ quyết định vào cuộc, làm rõ vấn đề.

    Qua điều tra, cô Liu không phải là giáo viên dạy ở một trường danh tiếng như đã nói với anh Xiao mà chỉ là một gia sư dạy cho một cơ sở tư nhân vô danh. Mẹ của Liu Tingting cũng thừa nhận con gái không hề có tình cảm với anh Xiao. Bà thậm chí còn chê anh nghèo, không thể lo cho con gái mình có cuộc sống vật chất đầy đủ.

    Lời nói của mẹ Liu khiến bố mẹ Xiao vô cùng tức giận, xảy ra cuộc cãi vã lớn. Dưới sự hòa giải của ủy ban thôn, thái độ của Liu vẫn vô cùng thờ ơ. Cô khẳng định mình 28 tuổi, đang trong thời kì phát triển sự nghiệp vừa chưa có hứng thú với chuyện kết hôn. Cô phớt lờ lời thuyết phục của anh Xiao, nhất quyến không trả lại toàn bộ số tiền sính lễ mà chỉ chấp nhận trả lại một phần nhỏ. Thái độ của cô khiến người dân trong làng cũng hết sức phẫn nộ. Họ đều đưa ra lời khuyên cho anh Xiao, mong anh có thể bảo vệ được quyền lợi của mình.

    quyet dinh cuoi co gai moi gap tren chuyen xe ve que dem tan hon chang trai nhan cai ket e che2
    Anh Xiao quyết định kiện vợ mình ra tòa. Ảnh: Sohu.

    Dưới sự phối hợp của ủy ban, hai bên đàm phán khá căng thẳng. Liu luôn tỏ ra bình tĩnh, không chịu thỏa hiệp thậm chí còn mang pháp luật ra đe dọa anh Xiao. Điều này khiến gia đình anh Xiao rất hoảng vì bố mẹ phải đi vay số tiền lớn.

    Nhưng anh Xiao kiên quyết không bỏ cuộc. Anh thuê luật sư, hỏi ý kiến của luật sư về việc giải quyết vấn đề bằng pháp lý. Sau khi tìm hiểu chi tiết vụ việc, luật sư tin rằng anh Xiao đã đối mặt với một hành vi lừa đảo. Hành vi lừa đảo của Liu đã cấu thành tội lừa đảo trong hôn nhân và Liu mới là người phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Dưới sự hướng dẫn của luật sư, Xiao khởi kiện. Tòa án chấp nhận đơn kiện của anh và mở phiên tòa xét xử. Anh Xiao ra hầu tòa với tâm trạng đầy phẫn nộ và kiên quyết, muốn dùng sức mạnh của pháp luật để bảo vệ nhân phẩm và quyền lợi của mình.

    Tại phiên tòa, luật sư trình bày chi tiết sự việc. Bố mẹ anh cũng xuất hiện với tư cách nhân chứng, miêu tả lại toàn bộ hành vi, thái độ của con dâu. Lúc này, cô Liu bắt đầu sợ hãi nhưng vẫn cố bào chữa cho mình. Cô khẳng định mình không lừa dối anh Xiao mà cảm thấy hai người không hợp nhau nên mới ra đi.

    Đối mặt với thẩm vấn của tòa và sự bào chữa khắt khe của luật sư, cô Liu bắt đầu sợ hãi. Thẩm phán đưa ra quyết định sau khi cân nhắc kỹ lưỡng các tuyên bố và bằng chứng của cả hai bên.

    Tòa xác nhận vụ việc của cô Liu Tingting cấu thành tội lừa đảo trong hôn nhân và yêu cầu cô trả lại toàn bộ số tiền sính lễ khoảng 870 triệu đồng cho anh Xiao. Đồng thời, cô phải bồi thường cho anh những tổn thất về tinh thần và các chi phí pháp lý.

    Bản án này không chỉ mang lại công bằng cho anh Xiao mà còn là lời cảnh tỉnh đối với những người trẻ về hành vi lừa đảo trong hôn nhân. Vụ án này sau đó trở thành vụ án điển hình trong lĩnh vực hôn nhân, gây chấn động tại địa phương. Từ đó, nhiều người cảnh giác hơn về các mối quan hệ chớp nhoáng và những cuộc hôn nhân qua mai mối.

    Tổn thất về tinh thần khiến anh Xiao hết sức đau đớn. Tuy nhiên, anh cũng đã nghiệm ra một điều, chọn bạn đời không nên chỉ nhìn bề ngoài. Điều quan trọng trong hôn nhân là hai người phải hiểu, có tình cảm với đối phương.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyet-dinh-cuoi-co-gai-moi-gap-tren-chuyen-xe-ve-que-dem-tan-hon-chang-trai-nhan-cai-ket-e-che-a599415.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan