+Aa-
    Zalo

    Rải hơn 100 triệu đồng từ trên cao xuống để ăn mừng sinh nhật

    (ĐS&PL) - Một nhà sư ở Thái Lan thuê cần cẩu nâng mình lên cao để rải tiền mừng sinh nhật lần thứ 46 và kỷ niệm 24 năm tu hành.

    Theo The Thaiger, hồi cuối tháng 3, nhà sư Phra Khru Phot Suwannarat (còn gọi là  Luang Phor Kaen) đã có màn ăn mừng sinh nhật lần thứ 46 và kỷ niệm 24 năm tu hành đầy đặc biệt. Cụ thể, ông chuẩn bị một “sân khấu” nhỏ trông giống như một võ đài quyền anh được che bằng rèm. Tiếp đó, ông cùng một số người đứng vào bên trong và thuê cần cẩu nâng lên.

    Từ vị trí trên cao, Phra Khru Phot Suwannarat đã rải 150.000 baht (khoảng 102 triệu đồng) cùng nhiều món quà khác cho những người tham dự tiệc sinh nhật của ông tại chùa Wat Suwannarat Phothiyaram ở quận Lamduan, tỉnh Surin, phía Đông Bắc Thái Lan.

    rai hon 100 trieu dong tu tren cao xuong de an mung sinh nhat
    Nhà sư thuê cần cẩu nâng mình lên cao rồi rải tiền và ném quà xuống cho những người đến dự sinh nhật mình. 

    Được biết, Phra Khru Phot Suwannarat là một nhà sư khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến với các hoạt động từ thiện và kỹ năng ngôn ngữ Khmer. Một lượng không nhỏ người yêu mến và đi theo học hỏi ông.

    Trước đó, một gia đình ở An Huy (Trung Quốc) cũng gây xôn xao cộng đồng mạng khi rải 20.000 NDT (gần 70 triệu đồng) từ ban công xuống cho người thân, bạn bè đứng bên dưới trong bữa tiệc mừng sinh nhật con gái 16 tuổi.

    Trong một đoạn video, người họ hàng họ Yang cho biết gia đình đã mời hàng chục người gồm người thân, bạn bè và người quen tới dự sinh nhật. Các thành viên trong gia đình đứng bên lan can ban công, mở những chiếc túi chứa đầy những cuộn tiền 100 NDT rồi ném chúng xuống cho những vị khách tụ tập bên dưới.

    Yang chia sẻ, cô vô cùng ngạc nhiên trước cảnh tượng mọi người xô lên tranh tiền nhưng không tham gia vì vừa trải qua một cuộc phẫu thuật, sự rằng sẽ bị thương trong lúc hỗn loạn. Được biết, đây không phải lần đầu tiên gia đình này ném tiền mặt. Họ từng làm việc này như một cách để chia sẻ vận may của mình.

    Tuy nhiên, Yang nhấn mạnh rằng đây không phải là phong tục văn hóa của địa phương. Sau khi được đăng tải, đoạn video ghi lại sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với nhiều ý kiến khác nhau.

    Nhiều người chỉ trích gia đình vì đã không “thể hiện thái độ tôn trọng”, cho rằng họ đang phô trương sự giàu có hoặc lo lắng có thể xảy ra một vụ giẫm đạp thảm khốc. Dù vậy, một số khác lại ca ngợi lòng hào phòng của gia đình này.

    Đinh Kim (Theo The Thaiger, SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rai-hon-100-trieu-dong-tu-tren-cao-xuong-de-an-mung-sinh-nhat-a571975.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan