+Aa-
Zalo

Rượt đuổi truy sát trong đêm, 2 người bị ô tô đâm trọng thương

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do xảy ra mâu thuẫn, hai nhóm thanh niên địa phương lái ô tô rượt đuổi, truy sát nhau gây náo loạn trên QL1A.

(ĐSPL) - Do mâu thuẫn từ trước, hai nhóm thanh niên khi gặp nhau đã rượt đuổi, truy sát kinh hoàng gây náo loạn trên QL1A. Một đối tượng đã lái chiếc ô tô bán tải, đâm trực diện vào hai người trong số đó.

Chiều 27/12, thông tin từ Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này đang tiến hành điều tra vụ truy sát giữa 2 nhóm thanh niên khiến 2 người bị thương.

Cụ thể, khoảng 1h30 ngày 25/12, nhiều hộ dân sống dọc hai bên Quốc lộ 1A (đoạn qua xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia) giật mình khi nghe tiếng hô hoán gây náo loạn khu vực chợ Kho.

Chiếc ô tô bán tải được nhóm thanh niên sử dụng rượt đuổi, đâm đối phương bị thương.

Nhiều người dân chứng kiến vụ việc cho biết, vào thời điểm trên, có 2 nhóm thanh niên, mỗi nhóm có khoảng 4 - 5 người cầm dao, kiếm, ống tuýp nước truy đuổi nhau dọc Quốc lộ 1A.

Cùng lúc, có 1 người đàn ông người điều khiển chiếc xe ô tô bán tải màu cam tông thẳng vào 2 thanh niên khiến 2 người này ngã xuống đường. Sau đó, chiếc xe mất lái đâm tiếp vào tiệm vàng Bích Đông, gây hư hỏng một số tài sản.

Trao đổi với PV, ông Lê Sỹ Hạnh - Trưởng công an xã Hải Ninh cho biết, 2 nhóm thanh niên này, một nhóm ở thị trấn Còng và một nhóm ở xã Tân Dân (huyện Tĩnh Gia), do xích mích với nhau từ trước nên khi gặp nhau ở xã Hải Ninh, truy sát để giải quyết mâu thuẫn.

Chiếc xe mất lái đâm hư hỏng nhiều tài sản của người dân bên đường.

Cũng theo ông Hạnh, sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an xã đã khẩn trương xuống hiện trường giải quyết. Tại đây, 4 thanh niên ngồi trên xe ô tô cố thủ , xung quanh có rất nhiều người dân.

2 thanh niên bị xe ô tô bán tải đâm được xác định là Bờm “Anh” và Linh, đều trú tại xã Tân Dân) được người dân đưa tới Bệnh viện đa khoa Hợp Lực cấp cứu, trong đó có 1 người gãy chân.

Tiệm vàng Bích Đông bị chiếc xe ô tô đâm bị hỏng cửa và nhiều đồ đạc trong nhà. Sau khi mời nhóm này xuống trụ sở làm việc, công an đã tạm giữ xe ô tô bán tải hiệu Ford Ranger, mang BKS: 36C - 182.862, 1 dao và 1 kiếm Nhật. Số tang vật này đã được công an xã giao cho Công an huyện Tĩnh Gia xử lý.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tội gây rối trật tự công cộng  Điều 245 – Bộ luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009:

1. Người nào gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

A) Có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách;

B) Có tổ chức;

C) Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng;

D) Xúi giục người khác gây rối;

Đ) Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng;E) Tái phạm nguy hiểm.

b) Cấu thành tội phạm

- Chủ thể: Cá nhân có năng lực TNHS và đủ 16 tuổi.

- Khách thể: An ninh, an toàn công cộng.

- Mặt chủ quan: Lỗi có ý.

- Hành vi khách quan: Hành vi gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc tái phạm sau khi đã bị xử lý.

c) Hình phạt

- Khung hình phạt cơ bản: Phạt tiền từ một triệu đến mười triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

- Khung hình phạt tăng nặng: Phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ruot-duoi-truy-sat-trong-dem-2-nguoi-bi-o-to-dam-trong-thuong-a176054.html
Sự kiện:
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan