+Aa-
    Zalo

    San Francisco ban bố tình trạng khẩn cấp sau 57 trường hợp nhiễm Covid-19 ở Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thành phố San Francisco, bang California, Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tại nước này đã lên đến 57 ca.

    Thành phố San Francisco, bang California, Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tại nước này đã lên đến 57 ca.

    Bà Nancy Messonnier. Ảnh: Reuter

    Ngày 25/2, giới chức Y tế Mỹ khuyến cáo công dân nên bắt đầu chuẩn bị ứng phó với sự lây lan của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) tại nước này trong lúc dịch bệnh bùng phát nhanh chóng ở Iran, Hàn Quốc và Italy.

    CNN đưa tin, Thị trưởng San Francisco London Breed đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại thành phố để ứng phó tốt hơn trước nguy cơ virus xuất hiện. Tuyên bố có hiệu lực ngay lập tức.

    Trong tuyên bố, bà Breed khẳng định, tính đến thời điểm hiện tại, thành phố San Francisco vẫn chưa có ca nhiễm Covid-19 nào nhưng họ đang xem xét tình hình một cách nghiêm túc.

    Tuyên bố trên sẽ giúp thành phố chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực cần thiết để thúc đẩy kế hoạch, tăng cường nhân sự và đảm bảo việc hoàn trả chi phí trong tương lai.

    Tuyên bố của Thị trưởng San Francisco được đưa ra trong bối cảnh giới chức Mỹ đưa ra những những cảnh báo mạnh mẽ về khả năng bùng phát dịch bệnh trên tại Mỹ.

    Tiến sĩ Nancy Messonnier, người đứng đầu bộ phận các bệnh về đường hô hấp của CDC thông tin: "Dữ liệu trong tuần qua về sự lây lan ở các quốc gia khác đã làm tăng mức độ lo ngại và dự đoán của chúng tôi rằng sẽ có sự lan truyền trong cộng đồng ở đây".

    Theo bà, những gì chưa biết được là khi nào dịch sẽ đến và sẽ bùng phát nghiêm trọng đến mức nào ở Mỹ.

    "Sự gián đoạn đối với cuộc sống hàng ngày có thể nghiêm trọng và các doanh nghiệp, trường học và gia đình nên bắt đầu thảo luận về tác động có thể có từ sự lây lan của virus", bà Messonnier cảnh báo.

    Tính đến 25/2, CDC cho biết số ca nhiễm Covid-19 đã lên đến 57 ca ở Mỹ, với 40 người trở về từ tàu du lịch ở Nhật Bản, 3 người trở về từ Trung Quốc và 14 trường hợp tại Mỹ. Trong 14 ca này, hai ca là lây từ người sang người.

    Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) Alex Azar nói với một tiểu ban Thượng viện rằng có khả năng sẽ có thêm các ca bệnh ở nước này, và ông yêu cầu các nhà lập pháp phê duyệt 2,5 tỷ USD ngân sách nhằm chống dịch sau khi đề xuất cắt giảm ngân sách của bộ.

    Ông nhắc đến sự bùng phát gần đây ở Iran và Italy.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-francisco-ban-bo-tinh-trang-khan-cap-sau-57-truong-hop-nhiem-covid-19-o-my-a313035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan