+Aa-
    Zalo

    Sau cái chết tướng Soleimani, nhiều người Iran kêu gọi treo thưởng 80 triệu USD để ám sát Tổng thống Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Iran đã treo một khoản tiền thưởng trị giá 80 triệu USD cho ai ám sát Tổng thống Mỹ Donald Trump, sau cái chết của Tướng Qassem Soleimani.

    Iran đã treo một khoản tiền thưởng trị giá 80 triệu USD cho ai ám sát Tổng thống Mỹ Donald Trump, sau cái chết của Tướng Qassem Soleimani.

    Người dân Iran dự đám tang tướng Soleimani muốn "lấy đầu" Tổng thống Trump. Ảnh: Reuters

    Ngày 5/1, tang lễ của cố Thiếu tướng Qassem Soleimani đã được Đài truyền hình quốc gia Iran tường thuật trực tiếp. Đáng chú ý, trên sóng truyền hình, người chủ trì tang lễ kêu gọi người dân Iran trao tiền thưởng cho người ám sát Tổng thống Mỹ Donald Trump, sau cái chết của tướng Soleimani.

    “80 triệu người dân Iran, mỗi người bỏ ra 1 USD Mỹ sẽ tương đương 80 triệu USD”, người chủ trì nói.

    "Chúng ta sẽ tặng 80 triệu USD này như một món quà cho bất cứ ai ám sát được người đã ra lệnh giết chết nhân vật vĩ đại trong cuộc cách mạng của chúng tôi”.

    Những tiếng hô lớn vang lên thể hiện sự đồng ý, theo những lời nhận xét trong video.

    Kể từ đó, nhiều phương tiện truyền thông đưa tin rằng, Iran sẽ trao phần thưởng trị giá 80 triệu USD cho người có thể ám sát Tổng thống Mỹ.

    Tuy nhiên, trang tin chuyên kiểm chứng thông tin Snopes cho biết, việc người dự đám tang tướng Soleimani kêu gọi dùng 80 triệu USD để ám sát ông Trump là thật nhưng đề nghị này chưa được chính quyền Tehran chấp nhận và không thể hiện lập trường chính thức của nước này.

    Thiếu tướng Qassem Soleimani. Ảnh: AP

    Thông báo được đưa ra sau khi nghị sĩ Iran Abolfazl Aboutorabi nói rằng nước ông sẽ tấn công Nhà Trắng.

    “Chúng ta có thể tấn công chính Nhà Trắng, chúng ta có thể đáp trả họ trên đất Mỹ. Chúng ta có sức mạnh và nhờ Thượng đế, chúng ta sẽ đáp trả vào một thời điểm thích hợp”, ông Aboutorabi nói.

    “Đây là một lời tuyên chiến, có nghĩa là nếu bạn chần chừ, bạn sẽ thất bại. Khi ai đó tuyên bố chiến tranh, các ngài có muốn đáp trả những viên đạn bằng những bông hoa không? Họ sẽ bắn vào đầu các ngài”, ông Aboutorabi cho biết thêm. 

    Hàng ngàn người đã xuống đường trong sự tức giận sau cái chết của tướng Soleimani sau cuộc không kích của Mỹ vào ngày 3/1.

    Thi thể của ông Soleimani đã được đưa đến thành phố Ahvaz ở tây nam Iran vào ngày 5/1, sau các cuộc diễu hành lớn ở Iraq.

    Cảnh tượng cho thấy một chiếc quan tài được bọc trong một lá cờ Iran đang được dỡ xuống từ một chiếc máy bay khi một ban nhạc quân đội chơi trong khi đám đông giận dữ hô vang “Death to America”.

    Hôm 4/1, Tổng thống Trump cảnh báo Mỹ đang nhắm vào 52 mục tiêu ở Iran và sẽ tấn công “rất nhanh và mạnh mẽ” nếu nước Cộng hòa Hồi giáo tấn công người Mỹ để trả thù cho cái chết của Tướng Soleimani.

    Trong khi đó, liên minh do Mỹ dẫn đầu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hiện tạm ngưng các chiến dịch tại Iraq. Liên minh cho biết điều này ảnh hưởng việc huấn luyện lực lượng an ninh Iraq và cuộc chiến chống IS, trong khi giới quan sát cảnh báo nguy cơ IS trỗi dậy trở lại ở Trung Đông.

    Mộc Miên (Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-cai-chet-tuong-soleimani-nhieu-nguoi-iran-keu-goi-treo-thuong-80-trieu-usd-de-am-sat-tong-thong-trump-a307340.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan