+Aa-
    Zalo

    Sau lá đơn ly hôn, chồng rút dao đâm vợ con rồi tự sát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi người vợ đặt bút ký vào lá đơn ly hôn, hắn chộp lấy con dao đâm thẳng vào vợ nhiều nhát rồi tiếp tục sát hại con trai.

    (ĐSPL) - Sau khi người vợ đặt bút ký vào lá đơn ly hôn, Quang như không tự chủ được mình. Sẵn gần đó có con dao nhọn, hắn nhanh chóng chộp lấy và đâm thẳng vào vợ nhiều nhát rồi tiến về phía người con trai ra tay sát hại.
    Sau cùng, anh ta tự quyết cuộc đời mình bằng ba nhát dao chí mạng. Mặc dù được cứu chữa kịp thời, nhưng do vết thương quá nặng chị B. đã tử vong, còn Quang cùng con trai đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện.
    “Anh với em, chúng ta cùng chết”
    Đó là lời sau cùng kẻ thủ ác nói với chính vợ mình là chị Trần Ngọc B. (39 tuổi, tổ 5, khu phố 2, phường Tô Châu, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) trước khi nằm quỵ xuống nền nhà với vết thương loang lổ vào tối ngày16/7. Được biết, trước khi xảy ra án mạng, Võ Minh Quang (49 tuổi, chồng nạn nhân) có viết một lá đơn ly hôn và đưa cho chị B. ký. Anh V.M.V. (30 tuổi, em út của Quang) cho hay: “Chị B. đem lá đơn đó đi ra ngoài, và bảo rằng chính người chồng đã có ý định “gãy gánh” với mình, cho một số người trong xóm biết. Được chừng hơn một tiếng đồng hồ sau, chị này vội bước vào nhà cùng với bọc đồ ăn mua tại chợ gần đó để nấu cho chồng và con là em Võ Quốc Kh. (17 tuổi, con của hai người này) cùng ăn”.
    Vì đang trong lúc dầu sôi lửa bỏng, Quang phớt lờ chuyện ăn cơm và bước ra ngoài. Quang đi chừng mươi bước, từ phía sau chị B. la lớn chuyện anh Quang đưa lá đơn cho chị ký một lần nữa. Nhưng lần này, với sự tức tối, Quang bảo với vợ “suy nghĩ kỹ chưa?”. Ngay lúc đó, chị B. vẫn giữ vẻ điềm tĩnh, cầm lấy tờ giấy đặt ngay trên mặt bàn bếp và ký tên. “Theo như tôi nghĩ, có lẽ Quang thấy được quyết định thẳng thừng của vợ mình như vậy, biết hai người không còn được chung sống với nhau nên mới có những hành động điên rồ như thế”, một người sống lân cận nhà Quang cho hay.
    Nhận thấy vợ đã có ý định thẳng thừng với mình, sẵn lúc có con dao được găm gần đó, Quang không ngần ngại rút ra và đâm liên tiếp vào chị B. nhiều nhát. Trong lúc hứng chịu những vết dao oan nghiệt, chị B. la lên cầu cứu. 
    Sau lá đơn ly hôn, chồng “mất tự chủ” rút dao đâm vợ và con
    Hiện trường xảy ra vụ án.
    Ngay lập tức một số người thân chạy ập vào ứng cứu. Nhưng khi những người này đến nơi đã thấy chị B. tay ôm những vết thương trong tình trạng thoi thóp. “Tôi chạy vào ôm thằng Quang ra xa, thì nó cũng chạy ra ngoài trước sân, nhưng có ai ngờ đâu, ngay lúc đó, với con dao nó đang cầm trên tay, nó xông thẳng vào nhà thằng Tám (anh V.- PV) và đâm cháu Kh. Sau khi thực hiện xong hành động điên rồ, Quang ôm Kh. ra ngoài”, anh V.M.N. (52 tuổi, anh cả của Quang) bàng hoàng nhớ lại.
    Tiếp lời chồng, chị T. (50 tuổi, vợ anh N.) cho biết, Quang vừa nhìn thấy vợ gục xuống, đã đưa tay ngang bụng và đâm liên tiếp vào mình. Sau đó, Quang ôm đứa con và tiến thẳng đến chỗ vợ mình thốt lên trong đau đớn: “Anh với em, chúng ta cùng chết!” rồi ngã quỵ xuống kế bên. Ngay lúc đó, những người có mặt đã nhanh chóng đưa Quang cùng vợ con đi bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, mất máu quá nhiều, chị B. đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Còn Quang và Kh. tuy mất máu khá nhiều, nhưng những vết thương không quá hiểm, nên may mắn thoát chết và hiện đang được điều trị tại bệnh viện.
    Ghen tuông dồn nén và lá đơn ly hôn oan nghiệt
    Qua tìm hiểu được biết, chị của B. vốn lấy chồng gần nhà Quang, nên B. thường xuyên tới thăm chị gái. Đặc biệt, khoảng đầu năm 1996, nhân dịp chị gái hạ sinh, B. có đến địa phương của Quang “nuôi đẻ” cho chị ruột của mình. Lúc này, Quang là một thanh niên vạm vỡ, hiền lành được bà con lối xóm yêu quý. Nhiều cô gái si mê quang nhưng Quang không để mắt tới bất kỳ ai. Như định mệnh sắp đặt, khi bắt gặp được một người con gái ở tuổi xuân son, ngày ngày gánh nước ngang nhà mình, Quang đem lòng thầm thương trộm nhớ. Tuy nhiên, tính Quang nhút nhát không dám thể hiện gì với người mình yêu thương, ngoài ánh nhìn “khao khát” muốn đắp xây hạnh phúc với người trong mộng. Cha Quang là ông V.M.T. (nay đã khuất núi) biết được tình cảm của con trai, nên đã gợi ý việc tiến đến hôn nhân giữa hai người.
    Cha của Quang đã nhờ người mai mối trầu cau cưới B. cho đứa con ngoan hiền của mình. Thời gian đầu sống chung, B. vẫn chưa có tình cảm gì với chồng, nhưng dần dà “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”. Thời gian trôi qua, hai vợ chồng Quang và B. sống với nhau tình nghĩa vẹn tròn, hạnh phúc vô bờ. Vợ chồng họ chăm sóc cho nhau từng miếng ăn giấc ngủ, cùng nhau lao động sản xuất chăm lo vun đắp cho tương lai ngày mai. Nhờ sự chăm chỉ làm ăn, kinh tế gia đình Quang cũng khá ổn định, do thuở đó đi biển cũng kiếm thu nhập cao (tính theo ngày, có thể thu nhập của hai vợ chồng cũng gần 400 ngàn đồng - PV). Người con trai tên Kh. ra đời cuối năm 1997 với sự vui mừng của đấng sinh thành. Tuy nhiên, B. hạ sanh cho Quang đứa con trai với sức khỏe kém và bị sứt môi. Tuy vậy, đứa con kém may mắn lại càng làm cho tình cảm của vợ chồng họ khăng khít hơn, họ sống để bù đắp cho con.
    Thời gian thấm thoắt trôi, Kh. ngày càng lớn khôn thì chị B. có chiều hướng bài bạc, ăn chơi. Quang nghi ngờ vợ mình có người đàn ông khác, nên hai bên thường xuyên “đấu khẩu”. Theo một số người thân của hai bên gia đình, nhất là bên gia đình chị B., họ cho rằng chị B. cảm thấy khá bứt rứt với sự ghen tuông của người chồng mình, nên hai vợ chồng thường xuyên cự cãi. Cộng với kinh tế ngày càng khó khăn, đứa con thường xuyên ốm đau... B. quyết định ly hôn với chồng, nhưng người này không chịu trực tiếp viết đơn, mà bảo anh Quang viết. “Khi B. đã đặt bút ký vào đó (đơn ly dị-PV), Quang hiểu rằng không còn được chung sống với B. nữa nên mới hành động như thế, chứ trước giờ nó hiền lắm. Quang chưa từng đưa tay tát vợ, chắc là do sự ức chế dồn nén lâu ngày nên Quang mới có hành động điên rồ như vậy”, một người hàng xóm của gia đình nạn nhân cho hay.
    Đã chuyển hồ sơ lên công an tỉnh
    Trao đổi với PV, một vị đại diện cơ quan CSĐT thị xã Hà Tiên cho biết: “Vụ việc xảy ra vào tối ngày 16/7, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả điều tra cụ thể, vì nghi can đang phải nằm tại bệnh viện điều trị. Đây là vụ án đặc biệt phức tạp, gây xôn xao dư luận người dân địa phương. Hiện hồ sơ điều tra đã được chuyển lên Công an tỉnh Kiên Giang để điều tra làm rõ”

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-la-don-ly-hon-chong-rut-dao-dam-vo-con-roi-tu-sat-a42571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan