+Aa-
    Zalo

    Sáu nước thành viên LHQ bị tước quyền bỏ phiếu vì "nợ quá nhiều"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (24/2), Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) đã tước quyền bỏ phiếu của 6 quốc gia thành viên vì họ đã không đóng góp cho chi tiêu thường niên.

    Hôm qua (24/2), Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) đã tước quyền bỏ phiếu của 6 quốc gia thành viên vì họ đã không đóng góp cho chi tiêu thường niên.

    Sáu quốc gia bị tước quyền bỏ phiếu là: Papua New Guinea (PNG), Venezuela, Libya, Sudan, Cape Verde và Vanuatu. Trong số này khoản nợ của Venezuela là lớn nhất với 24 triệu USD, các nước còn lại nợ từ 19.000 tới 6,5 triệu USD.

    Bên cạnh đó, thông báo của LHQ cũng nhấn mạnh đến việc thanh toán các hóa đơn điện nước của Chính phủ PNG. PNG cần thanh toán cho LHQ ít nhất là 180.000 USD để lấy lại quyền biểu quyết.

    Các nhà cung cấp điện, nước và dịch vụ cho Quốc hội, Tòa nhà Chính phủ và một số cơ quan chính phủ khác ở PNG đã không nhận được tiền thanh toán hóa đơn. Điện lực PNG cho biết chính phủ nước này còn nợ 11 triệu USD tính đến cuối năm 2016.

    LHQ tước quyền bỏ phiếu của 6 quốc gia thành viên vì nợ công quá nhiều. Ảnh: ABC News

    Ngoại trưởng New Zealand nêu lên vấn đề nợ Chính phủ PNG trong chuyến thăm gần đây, và có những ví dụ khác về các vấn đề quản lý tài chính. Một trong những lo ngại nhất là tình trạng thiếu lương thực tại một nhà tù lớn – nhà tù Baisu ở Mount Hagen.

    Nhà thầu phục vụ của nhà tù đã ngừng cung cấp dịch vụ vì họ không được thanh toán. Những người làm việc trong nhà tù nói với truyền thông địa phương rằng họ đã phải tự mua thực phẩm cho 170 tù nhân sắp chết đói.

    PNG đang chuẩn bị tổ chức các cuộc họp trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) trong năm 2018, mà đỉnh cao trong Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo.

    Tuy nhiên, một cuộc tranh luận đang nổ ra vì các quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc lo ngại việc PNG có thể sẽ không đủ khả năng tài chính để tổ chức Hội nghị thượng đỉnh. Đất nước này đang ở thời điểm suy thoái kinh tế nghiêm trọng và gia tăng nợ công.

    Chính phủ Úc đã tuyên bố sẽ chi khoảng 100 triệu USD giúp PNG tổ chức APEC – một hội nghị vốn cần có công tác hậu cần phức tạp và đòi hỏi sự chuẩn bị an ninh tối đa.

    (Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-nuoc-thanh-vien-lhq-bi-tuoc-quyen-bo-phieu-vi-no-qua-nhieu-a182163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan