+Aa-
    Zalo

    Sau vụ bạo hành ở trường Mầm Xanh, gần 100 hiệu trưởng mầm non Hà Nội được “nhắn nhủ”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ bạo hành trẻ mầm non tại lớp mẫu giáo Mầm Xanh (quận 12, TP.HCM), phòng Giáo dục mầm non, Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có cuộc trao đổi với gần 100 hiệu trưởng

    Liên quan đến vụ bạo hành trẻ mầm non tại lớp mẫu giáo Mầm Xanh (quận 12, TP.HCM), phòng Giáo dục mầm non, Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có cuộc trao đổi với gần 100 hiệu trưởng trường mầm non trên địa bàn Hà Nội.

    Bà Hoàng Thanh Hương, Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, tại cuộc họp giao ban ngày 29/11, gần 100 hiệu trưởng trường mầm non và lãnh đạo các phòng GD-ĐT trên địa bàn Hà Nội đã trực tiếp trao đổi nghiệp vụ về vụ bạo hành trẻ ở cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (TP.HCM).

    Các hiệu trưởng cũng được giới thiệu mô hình trường học sinh thái tiên tiến tại khu công nghiệp Đồng Nai để so sánh, học tập. “Trao đổi với các hiệu trưởng, tôi nhấn mạnh về việc cùng là con em công nhân gửi ở cơ sở tư thục Mầm Xanh thì bị bạo hành như thế nhưng lại có nơi được chăm sóc đầy đủ, lành mạnh. Tất cả là phụ thuộc vào việc người lớn có hay không thực sự quan tâm tới trẻ em” – bà Hương chia sẻ.

    Cũng theo bà Hương: “Đây cũng là dịp để tuyên truyền, nhắc nhở các hiệu trưởng, lãnh đạo các quận, huyện thường xuyên quan tâm, kiểm tra bậc học mầm non. Không thể lơ là, đặc biệt là việc quản lý chuyên môn, cấp phép với các cơ sở tư thục”.

    Lớp mẫu giáo Mầm Xanh - nơi diễn ra vụ việc bạo hành trẻ. Ảnh: báo VOV

    Như tin đã đưa trước đó, từ phản ảnh của bạn đọc, phóng viên Tuổi Trẻ đã chứng kiến và ghi nhận tình trạng bảo mẫu đày đọa dã man các trẻ mầm non tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh.

    Trước thực trạng này, lãnh đạo TP.HCM vừa chính thức yêu cầu ngành Giáo dục nghiên cứu triển khai việc gắn camera giám sát tại các lớp mầm non tư thục.

    Theo lãnh đạo TP.HCM, đây được coi là giải pháp tối ưu nhằm gia tăng sự giám sát của phụ huynh, xã hội đối với hoạt động của nhóm lớp tư thục nhằm đảm bảo sự an toàn cho trẻ.

    Đề cập tới việc camera có thể được áp dụng ở Hà Nội hay không, bà Hoàng Thanh Hương cho biết, hiện nay, các quận, huyện đã chủ động lắp camera ở các trường mầm non công lập để giúp người dân theo dõi việc chăm sóc trẻ.

    Tuy nhiên, việc lắp đặt camera chưa được đưa ra ở bất kỳ các văn bản nào quy định khi thành lập nhóm trẻ, nhóm lớp tư thục. Song trên thực tế, nhiều cơ sở đã có sự thống nhất với phụ huynh lắp camera để cùng chăm sóc, giám sát con. Thế nhưng, không phải là hầu hết tất cả các cơ sở đều đã thực hiện đầy đủ việc làm này.

    Để hỗ trợ phụ huynh giám sát chăm sóc trẻ ở các trường, nhóm lớp mầm non và đảm bảo an toàn cho trẻ, Sở GD-ĐT Hà Nội gửi UBND TP kế hoạch 143 phê duyệt phát triển giáo dục mầm non của thành phố đến năm 2020. Trong đó, chú trọng đến việc nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin với việc lắp đặt camera nội bộ.

    Tuy nhiên, bà Thanh Hương không chắc chắn là nhờ lắp đặt camera nội bộ ở các nhóm lớp, nhóm trẻ sẽ không xảy ra những vụ bạo hành trẻ em. Đây chỉ là một trong các biện pháp để giúp phụ huynh giám sát thêm công tác chăm sóc trẻ.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-vu-bao-hanh-o-truong-mam-xanh-gan-100-hieu-truong-mam-non-ha-noi-duoc-nhan-nhu-a211198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan