+Aa-
    Zalo

    Shakira tự tin vô tội dù bị cáo buộc trốn thuế, đối mặt nguy cơ ngồi tù 8 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phía đại diện Shakira cho biết nữ ca sĩ "tự tin vào sự vô tội của mình" giữa cáo buộc trốn thuế, có khả năng ngồi tù 8 năm.

    Theo đài Euronews, các công tố viên ở Barcelona cho rằng từ năm 2012 - 2014, Shakira đã sống hơn nửa năm mỗi năm ở Tây Ban Nha và theo luật phải nộp thuế ở nước này.

    Trong tài liệu do báo El Periodico thu được, luật sư bào chữa cho Shakira khẳng định thời gian đó cô sống ở quần đảo Bahamas nhiều hơn ở Barcelona, Tây Ban Nha, và không cố tình che giấu thu nhập hay trốn thuế.

    Cụ thể, tháng 5/2012, cô mua nhà ở Barcelona, Tây Ban Nha, xây dựng tổ ấm cùng bạn trai Pique. Nếu bị kết án, ngôi sao Colombia có khả năng đối diện mức án 8 năm tù, đồng thời phải nộp phạt 23 triệu euro (tương đương 548 tỷ đồng).

    Ngày 29/7, People dẫn lời đại diện của Shakira, cho biết nữ ca sĩ "tự tin vào sự vô tội của mình" giữa cáo buộc trốn thuế, có khả năng ngồi tù 8 năm.

    shakira tu tin vo toi truoc cao buoc tron thue co the ngoi tu 8 nam
    Ca sĩ Shakira. Ảnh: CNN.

    Phía giọng ca La La La cho biết: "Shakira luôn tuân thủ luật pháp và có thái độ hợp tác tốt. Mọi hành vi của cô ấy đều cho thấy sự hoàn hảo trong vai trò người nộp thuế. Nữ ca sĩ trung thành với lời khuyên của PriceWaterhouse Coopers - công ty thuế uy tín, được công nhận trên toàn cầu".

    Shakira cho rằng cáo buộc trốn thuế là sự xúc phạm quyền cá nhân. Cô quyết tâm theo đuổi vụ kiện đến cùng để đòi danh dự.

    "Thật đáng tiếc, văn phòng thuế Tây Ban Nha - đơn vị từng thua hai vụ kiện với người nộp thuế - lại tiếp tục vi phạm quyền lợi của Shakira và theo đuổi vụ kiện vô căn cứ khác. Nữ ca sĩ tin tưởng sự vô tội của cô sẽ được chứng minh sau quá trình xét xử", đại diện của nữ ca sĩ nói thêm.

    Shakira lần đầu vướng vào cáo buộc trốn thuế là vào tháng 1/2018 và phải lập tức thanh toán 25 triệu USD tiền nợ thuế. Thời điểm đó, Shakira khẳng định cô không cố ý trốn thuế và sự cố là do hiểu nhầm luật. Ngoài ra, ca sĩ cũng bị điều tra về những khoản thu nhập khác được chuyển vào quỹ từ thiện mang tên mình.

    Shakira gần đây đã kết thúc mối quan hệ kéo dài 11 năm với cầu thủ Gerard Piqué của câu lạc bộ bóng đá FC Barcelona. Gia đình họ từng sống ở Barcelona.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/shakira-tu-tin-vo-toi-du-bi-cao-buoc-tron-thue-doi-mat-nguy-co-ngoi-tu-8-nam-a546272.html
    Sự kiện: Sao quốc tế
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan