+Aa-
    Zalo

    Shark Bình công khai “tình tứ” với Phương Oanh: Những vấn đề pháp lý đặt ra

    (ĐS&PL) - Theo quan điểm của luật sư, khi chưa ly hôn, người đàn ông công khai tình cảm của mình với người khác thì đó là hành vi phản cảm.

    Mới đây, Phương Oanh và Shark Bình tiếp tục gây xôn xao dân mạng khi loạt ảnh "tình tứ" của cặp đôi lan truyền khắp các trang mạng xã hội.

    Theo đó, trong bữa tiệc sinh nhật cực hoành tráng chào đón tuổi 33 của nữ diễn viên "Hương vị tình thân", Shark Bình không ngần ngại bày tỏ tình cảm với nữ diễn viên bằng cách ôm eo hay thơm má.

    shark binh cong khai tinh tu voi phuong oanh nhung van de phap ly dat ra dspl 2
    phương oanh shark bình

    Trước sự việc này, nữ doanh nhân Đào Lan Hương cũng đã có phản ứng. Bà Hương cho biết quyết không giữ im lặng và sẽ nhờ đến sự can thiệp của pháp luật.

    Dưới góc độ pháp lý, Tiến sĩ, Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp, đoàn luật sư TP.Hà Nội cho hay, khi ly chưa ly hôn mà người đàn ông công khai tổ chức sinh nhật cho nhân tình và công khai tình cảm của mình với người khác thì đó là hành vi phản cảm.

    Hành vi này tuy không có chế tài xử lý theo quy định pháp luật nhưng không phù hợp với chuẩn mực đạo đức xã hội và có thể sẽ vấp phải phản ứng của dư luận đặc biệt khi họ là những người nổi tiếng.

    Vị luật sư cho biết, quan hệ hôn nhân được xác lập từ thời điểm đăng ký kết hôn và sẽ kết thúc khi một trong hai bên chết hoặc có bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật tuyên bố cho hai người được ly hôn.

    Trong thời gian là vợ chồng trên phương diện pháp lý thì hành vi của các bên được đánh giá trên cơ sở quy định của luật hôn nhân và gia đình, theo đó luật hôn nhân và gia đình quy định "Vợ chồng có nghĩa vụ thương yêu, chung thủy, tôn trọng, quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ nhau; cùng nhau chia sẻ, thực hiện các công việc trong gia đình."

    Như vậy, chung thủy là nghĩa vụ, là trách nhiệm phải là tình nghĩa vợ chồng. Trường hợp cuộc hôn nhân chưa kết thúc mà một trong hai bên có người thứ ba, công khai tình cảm với người thứ ba là hành vi không chỉ vi phạm đạo đức xã hội mà còn là hành vi vi phạm pháp luật, mặc dù tình cảm vợ chồng có thể đã lâm vào tình trạng trầm trọng.

    Tuy nhiên, chế tài xử lý với những người vi phạm hôn nhân và gia đình chỉ áp dụng khi có hành vi chung sống như vợ chồng, còn các hành vi vi phạm khác trong quan hệ hôn nhân sẽ được điều chỉnh bởi các quy phạm xã hội, bởi dư luận, đạo đức xã hội nên pháp luật không quy định chế tài.

    shark binh cong khai tinh tu voi phuong oanh nhung van de phap ly dat ra dspl 1
    Tiến sĩ, Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp, đoàn luật sư TP.Hà Nội.

    Theo luật sư Cường, nếu người đang có vợ có chồng mà chung sống công khai "như vợ chồng" với người khác, cùng ăn, ở, sinh hoạt, chung nhau về kinh tế, có con chung hoặc tổ chức đám cưới... mới bị xử phạt hành chính, nếu còn vi phạm hoặc gây hậu quả nghiêm trọng thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Còn chuyện tình cảm lén lút hoặc công khai nhưng chưa được xác định là chung sống như vợ chồng cũng không có chế tài của pháp luật để xử lý.

    "Bởi vậy, trong vụ việc này nếu Shark Bình và Phương Oanh chỉ công khai chuyện tình cảm trước dư luận nhưng không sinh sống cùng nhau, không tổ chức đám cưới, không có con chung... chưa có căn cứ để xử lý bằng chế tài của pháp luật mà chỉ có sự đánh giá khen, chê của dư luận xã hội", Luật sư Cường bình luận.

    Diễn viên Phương Oanh và Shark Bình công khai mối quan hệ vào cuối tháng 8 sau khi lộ hình cùng du lịch. Shark Bình nói ông độc thân hơn hai năm và Phương Oanh "không phải người thứ ba".

    Tuy nhiên, sau đó bà Đào Lan Hương lên tiếng khẳng định "cả hai vẫn là vợ chồng, chưa ly hôn, chưa ra tòa".

    Phản hồi sau đó, Shark Bình cho biết thông tin của bà Hương "chưa chính xác với thực tế khách quan".

    Theo Shark Bình, ông và bà Hương đã thỏa thuận bằng miệng với nhau rằng trong thời gian ly thân, bất kỳ ai cũng có thể nộp đơn đồng thuận ly hôn đã ký để chấm dứt tình trạng hôn nhân. Sau này vì cảm thấy không thể cứu vãn nên ông Bình nộp đơn ra tòa án nhân dân quận để chờ quyết định.

    Sau khi công khai mối quan hệ, Shark Bình và Phương Oanh thường xuyên xuất hiện chung trong các sự kiện và thoải mái thể hiện tình cảm trên mạng xã hội. 

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/shark-binh-cong-khai-tinh-tu-voi-phuong-oanh-nhung-van-de-phap-ly-dat-ra-a552300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan