+Aa-
    Zalo

    Singapore: Hơn 400 cảnh sát đột kích nhiều địa điểm, phá đường dây rửa tiền quy mô “khủng”

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Singapore đã bắt giữ 10 đối tượng liên quan đến hoạt động rửa tiền, đồng thời thu giữ khối tài sản trị giá khoảng 1 tỷ SGD.

    Theo thông tin mới nhất trên CNA, Cảnh sát Singapore vừa tiến hành một trong những cuộc điều tra tội phạm rửa tiền và giả mạo lớn nhất từ trước đến nay.

    Thông qua các cuộc điều tra mở rộng, bao gồm cả việc phân tích các báo cáo giao dịch đáng ngờ, cảnh sát xác định được một nhóm người nước ngoài bị nghi liên quan đến hoạt động rửa tiền thu được từ các hoạt động phạm tội có tổ chức ở nước ngoài như lừa đảo, đánh bạc qua mạng.

    Ngày 15/8, hơn 400 cảnh sát thuộc nhiều đơn vị khác nhau đồng thời đột kích nhiều địa điểm trên khắp Singapore, bắt giữ 10 đối tượng (9 người đàn ông và 1 phụ nữ) ở độ tuổi từ 31-44 tuổi.

    Hiện, 12 người khác đang hỗ trợ điều tra trong khi có 8 người bị cảnh sát truy nã. “Những người này được cho là có mối liên hệ với nhau. Tất cả những người liên quan đến vụ việc đều không phải là công dân Singapore, hoặc thường trú nhân”, Cảnh sát Singapore thông tin.

    singapore hon 400 canh sat dot kich nhieu dia diem pha duong day rua tien quy mo khung
    Khối tài sản trị giá khoảng 1 tỷ SGD gồm bất động sản, xe cộ, các món đồ xa xỉ và thỏi vàng đã bị tịch thu hoặc phong tỏa. Ảnh: CNA

    Cảnh sát cho biết thêm, một số nghi phạm sống trong các biệt thự siêu sang ở khu vực đường Holland và Nassim. Hành động của cảnh sát dựa trên thông tin về các hoạt động bất hợp pháp có thể xảy ra, trong đó có việc sử dụng các tài liệu bị nghi giả mạo đã được dùng để chứng minh nguồn tiền trong tài khoản ngân hàng ở Singapore.

    CAN đưa tin, khối tài sản trị giá khoảng 1 tỷ SGD (tương đương 736 triệu USD) gồm bất động sản, xe cộ, các món đồ xa xỉ và thỏi vàng đã bị tịch thu hoặc phong tỏa.

    Được biết, lệnh cấm bán tháo đã được ban hành đối với 94 tài sản và 50 phương tiện, với tổng giá trị ước tính hơn 815 triệu SGD, cũng như nhiều đồ trang trí và rượu.

    XEM THÊM: Cô gái muốn tự tử vì hành vi đáng sợ của bạn trai cũ

    Các nhà chức trách phong tỏa 35 tài khoản ngân hàng liên quan đến vụ việc, với tổng số dư ước tính hơn 110 triệu SGD để phục vụ điều tra và ngăn chặn việc tẩu tán các khoản tiền nghi đến từ hoạt động phạm tội.

    Lực lượng chức năng cũng thu giữ số tiền mặt hơn 23 triệu SGD, hơn 250 túi xách và đồng hồ sang trọng, hơn 120 thiết bị điện tử như máy tính và điện thoạt di động, hơn 270 đồ trang sức, 2 thỏi vàng và 11 tài liệu chứa thông tin về các tài sản ảo.

    singapore hon 400 canh sat dot kich nhieu dia diem pha duong day rua tien quy mo khung2
    singapore hon 400 canh sat dot kich nhieu dia diem pha duong day rua tien quy mo khung1
    Lực lượng chức năng thu giữ hơn 250 túi xách và đồng hồ sang trọng. Ảnh: CNA

    Trong diễn biến liên quan, Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) cho biết các tổ chức tài chính đã nộp báo cáo về các giao dịch đáng ngờ, bao gồm các dòng tiền đáng ngờ, tài liệu không minh bạch về nguồn gốc của tài sản, cũng như sự không nhất quán hoặc thoái thác trong việc cung cấp thông tin cho các tổ chức tài chính.

    “MAS sẽ có hành động kiên quyết đối với các tổ chức tài chính bị phát hiện vi phạm các yêu cầu nghiêm ngặt của MAS về chống rửa tiền/ chống hỗ trợ tài chính cho tổ chức khủng bố hoặc kiểm soát không đầy đủ đối với các rủi ro rửa tiền/ hỗ trợ tài chính cho tổ chức khủng bố”, cơ quan này cho hay.

    Hiện tại, MAS đang hợp tác chặt chẽ với các tổ chức tài chính để hành động cẩn trọng, từ đó ngăn chặn việc lạm dụng hệ thống tài chính của Singapore cho các hoạt động bất hợp pháp.

    Đinh Kim (Theo CNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/singapore-hon-400-canh-sat-dot-kich-nhieu-dia-diem-pha-duong-day-rua-tien-quy-mo-khung-a587114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan