+Aa-
    Zalo

    Sinh viên tình nguyện HVNH sôi động tiếp sức mùa thi 2014

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tiếp sức mùa thi tưởng chừng là một việc làm đơn giản, nhưng khi trực tiếp tham gia, mới hiểu hết được những khó khăn mà các tình nguyện viên trải qua, đem thuận lợi đến cho sĩ tử.

    (ĐSPL) – Tiếp sức mùa thi tưởng chừng là một việc làm đơn giản, nhưng khi trực tiếp tham gia, mới hiểu hết được những khó khăn mà các tình nguyện viên trải qua, đem thuận lợi đến cho sĩ tử.

    Kỳ thi đại học đang đến rất gần, trên địa bàn Hà Nội hầu hết những đội tình nguyện trong các trường đại học đều chuẩn bị kĩ càng giúp đỡ những sĩ tử. Phóng viên báo Đời sống và Pháp luật được cùng tham gia một buổi họp của đội sinh viên tình nguyện Học viện Ngân Hàng (SVTN HVNH) nghe các bạn trao đổi và bàn kế hoạch chuẩn bị cho đợt tiếp sức mùa thi (TSMT) sắp tới.

    Đôi nét về Đội SVTN HVNH

    Đội SVTN HVNH là một tổ chức trực thuộc Đoàn thanh niên, Hội sinh viên HVNH. Là tổ chức tình nguyện duy nhất trong trường, đội thường xuyên tổ chức các hoạt động vì cộng đồng, tình nguyện tại chỗ, tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh... Đội SVTN HVNH từ khi ra đời và đi vào hoạt động đến nay đã thực sự trở thành một mái nhà thứ hai cho những sinh viên trẻ tuổi năng động mang trong mình lòng nhiệt huyết và tình yêu đối với những hoạt động tình nguyện, luôn giữ vai trò tiên phong trong các hoạt động Đoàn của Học viện, tổ chức và tham gia các hoạt động vì cộng đồng mà trước hết là cộng đồng sinh viên HVNH.

    Nhiệm vụ chính của tình nguyện viên trong đợt TSMT

    TSMT là việc làm có ý nghĩa nhất trong năm của Đội. Mục đích của toàn Đội là làm sao để các em thí sinh có một tâm trạng thoải mái và yên tâm nhất bước vào phòng thi, các bác phụ huynh cũng bớt lo lắng cho con em mình hơn.

    Năm nay, HVNH có 6 điểm thi, bao gồm Tiểu học Văn Chương, Tiểu học Trung Tự, THCS Khương Thượng, THTP Nguyễn Trãi, THPT Kim Liên và điểm thi HVNH. Ngay từ tháng 5, đội đã lên kế hoạch và triển khai các công việc chuẩn bị cho TSMT.

    Mỗi một điểm thi, đội phân công khoảng 25 điểm viên. Thành viên tham dự TSMT đều được rèn luyện các công việc từ trong năm để đảm bảo chất lượng cũng như hỗ trợ tốt nhất đến các em thí sinh và người nhà.

    Hàng năm, công việc tiếp sức thường có 4 việc chính là làm giao thông, tìm nhà trọ, hỗ trợ thí sinh tại trường, tại bến xe.

    Đội sinh viên tình nguyện HVNH sôi động TSMT 2014
    Trong kỳ TSMT năm trước, đội đã giải đáp thắc mắc cho nhiều thí sinh cũng như phụ huynh.
    Đội sinh viên tình nguyện HVNH sôi động TSMT 2014
    Chỉ dẫn các em đến các phòng thi một cách nhanh nhất.
    Đội sinh viên tình nguyện HVNH sôi động TSMT 2014
    Mọi thắc mắc có thể hỏi các tình nguyện viên bất cứ lúc nào.
    Đội sinh viên tình nguyện HVNH sôi động TSMT 2014
    Phân luồng giao thông.

    Vào mùa thi, các điểm thi luôn đông đúc vì tâm lý phụ huynh đưa con em mình đi thi đều sợ tắc đường. Nắm bắt được tâm lý này, 5h30 sáng hàng ngày đội sẽ tập trung ở điểm thi và phân công các bạn hướng dẫn người nhà thí sinh vị trí gửi xe, sơ đồ phòng thi cũng như giải đáp các thắc mắc thường gặp để các bác có thể yên tâm hơn.

    Ngoài ra, công việc tìm nhà trọ thường rất khó khăn. Đến mùa thi là các phòng trọ đều đội giá nhằm mục đích lợi nhuận. Giá phòng trọ, nhà nghỉ cho 2 người trong 3 ngày giao động từ 300 nghìn đến 1 triệu 500 nghìn gây khó khăn cho các sĩ tử ở xa, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn. Đội đã cố gắng liên hệ các nhà trọ miễn phí, các gia đình gần địa điểm thi để hỗ trợ cho các em. Tuy nhiên số lượng này thường không nhiều, rất mong cộng đồng cùng chung tay giúp sức cho các em nhiều hơn nữa.

    Chia sẻ về công việc TSMT bạn Đinh Minh, đội phó Đội SVTN HVNH cho biết “Đây là năm thứ 2 mình tham gia công việc tiếp sức mùa thi. Đối với mình TSMT là một trong những công việc ý nghĩa nhất, là phần thưởng xứng đáng cho một năm hoạt động chăm chỉ của mỗi thành viên. TSMT tưởng chừng là một công việc đơn giản, nhưng khi bắt tay vào thực hiện thì lại vô cùng khó khăn và phức tạp. Bởi vừa phải đi tìm phòng trọ giá rẻ, vừa lo giao thông, vừa lo phụ trách các điểm thi… Mặc dù các đầu mối công việc nhiều như vậy nhưng với sự hỗ trợ của các anh chị đi trước, cùng sự nhiệt huyết của các em khóa dưới là động lực để mình cũng như cả đội tự tin sẵn sàng hoàn thành tốt đợt TSMT này”.

    TSMT năm nay so với năm trước

    Nhìn chung công việc của đội vẫn được duy trì ổn định. Bên cạnh đó, đội cũng đã có một số thay đổi để phù hợp hơn với tình hình của năm. Cụ thể đội sẽ tiến hành triển khai công việc tìm nhà trọ sớm hơn song song với đó là đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm giúp các sĩ tử nhiều nhất có thể. Chuyên mục tư vấn online trên fanpage luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc, cung cấp các thông tin cho thí sinh.

    Đây là 2 điểm mới tiêu biểu mà đội SVTN HVNH triển khai trong đợt này, mong muốn mang đến cho các em nguồn thông tin chính xác, kịp thời và đầy đủ nhất.

    Đội sinh viên tình nguyện HVNH sôi động TSMT 2014
    Đội sinh viên tình nguyện HVNH đã hừng hực khí thế cho đợt TSMT 2014.

    150 thành viên trong đội SVTN HVNH đã tràn đầy khí thế chuẩn bị cho đợt TSMT 2014, dự kiến ra quân vào ngày 29/6 tới đây. Chúc cho các tình nguyện viên sẽ làm việc hết mình, đem lại nhiều lợi ích nhất đến cho người nhà và sĩ tử trong kì thi đại học tới đây.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-tinh-nguyen-hvnh-soi-dong-tiep-suc-mua-thi-2014-a37924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan