+Aa-
    Zalo

    Số ca COVID-19 tại Olympic Bắc Kinh tiếp tục tăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc đã báo cáo sự tặng vọt trong số ca mắc COVID-19 mới giữa các vận động viên và quan chức tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh.

    Số ca mắc COVID-19 hàng ngày tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh đã tăng lên 19 người vào ngày 28/1 (giờ địa phương). Theo đó, các nhà chức trách dự đoán số ca mắc trong những ngày tới sẽ còn gia tăng. 

    Cụ thể, 36 người liên quan đến Thế vận hội, bao gồm các vận động viên và quan chức, đã được phát hiện dương tính. Trong đó, 29 người được xác nhận mắc COVID-19 khi đến sân bay ở Bắc Kinh và 7 người được phát hiện trong "vòng tròn khép kín" ngăn cách nhân viên sự kiện với công chúng.

    olympic bac kinh
    Các nhân viên làm việc tại Olympic Bắc Kinh. Ảnh: Getty

    Giám đốc y tế của Thế vận hội Brian McCloskey cho biết trong một cuộc họp báo: "Chúng tôi hiện đang trải qua thời kỳ cao điểm của lượng người đến Trung Quốc và do đó, chúng tôi hy vọng giai đoạn này là thời điểm ghi nhận số ca mắc mới nhiều nhất". 

    Hãng tin Reuters thống kê, kể từ khi Trung Quốc bắt đầu công bố số ca nhiễm hàng ngày liên quan đến Olympic Bắc Kinh 2022, ngày 28/1 là ngày đầu tiên số ca trong các vận động viên và quan chức đoàn vượt số ca ở những người liên quan khác như truyền thông, các nhà tài trợ, các nhân viên phục vụ thế vận hội.

    Ông McCloskey nói thêm rằng các nhà tổ chức vẫn tin tưởng vào hệ thống phòng dịch COVID-19 của mình. Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh sẽ diễn ra từ ngày 28/1 đến ngày 20/2. Khu vực tổ chức thế vận hội cách biệt hoàn toàn so với phần còn lại của Bắc Kinh, nơi các chính sách phòng dịch COVID-19 không khoan nhượng của chính phủ được áp dụng với tất cả các lĩnh vực ngoại trừ việc đóng cửa biên giới đối với khách quốc tế.

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-covid-19-tai-olympic-bac-kinh-tiep-tuc-tang-a527271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan