+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên không tham dự Olympic Bắc Kinh 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên đã gửi thư cho phía Trung Quốc cùng các bên liên quan thông báo về việc không cử đoàn tham dự Olympic Bắc Kinh 2022.

    Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho hay, Ủy ban Olympic và bộ Văn hóa và Thể thao Triều Tiên đã gửi thư tới Ủy ban Olympic Bắc Kinh và các tổ chức khác vào hôm 6/1, thông báo rằng nước này không thể tham gia Thế vận hội mùa đông 2022 diễn ra tại thủ đô của Trung Quốc vào tháng 2 tới.

    "Chúng tôi không thể tham dự Thế vận hội (Olympic Bắc Kinh 2002) do động thái của các thế lực thù địch và tình hình dịch bệnh trên toàn thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ các đồng chí Trung Quốc trong mọi hoạt động để tổ chức một thế vận hội thành công tốt đẹp", KCNA dẫn thông điệp trong bức thư của Triều Tiên.

    Triều Tiên cũng cho biết, công tác chuẩn bị cho sự kiện thể thao sắp diễn ra đã thành công “dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Tổng bí thư Tập Cận Bình bất chấp cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu đang diễn ra”.

    trieu tien khong tham du olympic bac kinh 2022 01
    Triều Tiên không tham gia Olympic Bắc Kinh 2022. Ảnh: SCMP

    Tháng 9 năm ngoái, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cấm Triều Tiên tham gia các sự kiện Olympic trong năm 2022, với lý do Bình Nhưỡng "quyết định đơn phương" không tham dự Olympic Tokyo 2020.

    Thế vấn hội luôn được xem là "sợi dây hy vọng" để nối lại quan hệ Hàn Quốc - Triều Tiên và cải thiện quan hệ Liên Triều đã nguội lạnh. Tuy nhiên, nhà ngoại giao Hàn Quốc Seoul Chung Eui-yong hồi tháng trước cho biết, những cơ hội như vậy ngày càng ít đi.

    Triều Tiên đã áp đặt biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt kể từ tháng 3/2020 theo chính sách ngăn chặn COVID-19. Điều này khiến các vận động viên không thể di chuyển ra nước ngoái.

    Olympic Bắc Kinh sẽ diễn ra từ ngày 4-20/2. Trước đó, Mỹ và loạt nước như Anh, Canada, Australia tuyên bố tẩy chay ngoại giao, không cử quan chức tham gia sự kiện thể thao tại Trung Quốc.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-khong-tham-du-olympic-bac-kinh-2022-a524964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan