+Aa-
    Zalo

    Số ca nhiễm Covid-19 tại Indonesia vượt 7.000, chính phủ cấm người dân về quê trong ngày Eid al-fitr

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ Indonesia lo ngại số lượng lớn người di chuyển trong ngày lễ Bayram sẽ làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

    Chính phủ Indonesia lo ngại số lượng lớn người di chuyển trong ngày lễ Bayram sẽ làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

    China News ngày 22/4 đưa tin, bộ Y tế Indonesia đã báo cáo rằng, số ca nhiễm mới Covid-19 được xác nhận ở nước này đã tăng thêm 375 trường hợp trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm lên 7.135, trong đó có 616 người đã tử vong.

    Phát ngôn viên công tác phòng chống và kiểm soát dịch bệnh vương miện mới của Indonesia cho biết hiện virus SARS-CoV-2 đã "tấn công" 257 quận và thành phố thuộc 34 tỉnh ở nước này. Trong số đó, Thủ đô Jakarta có tổng ca nhiễm nhiều nhất với tổng 3.260 trường hợp và tổng cộng có 298 người tử vong.

    Người dân tham gia một buỗi lễ trong ngày Eid al-fitr. Ảnh minh họa

    Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã tổ chức một cuộc họp nội các để thảo luận về việc ngăn chặn và kiểm soát sự lây lan dịch bệnh Covid-19 vào hôm qua (21/4).

    Ông Joko tại Ban thứ ký Nội các tuyên bố rằng, để ngăn chặn và kiểm soát sự lây lan dịch bệnh, chính phủ nước này sẽ cấm công chức, quân nhân, cảnh sát và nhân viên của các doanh nghiệp nhà nước trở về quê nhà trong thời gian diễn ra ngày lễ Eid al-fitr vào tháng 5 (một ngày lễ tôn giáo quan trọng của người Hồi giáo).

    Tổng thống Indonesia cho biết, theo khảo sát của Bộ Giao thông Vận tải nước này cho thấy 24% dân số vẫn khăng khăng trở về nhà trong thời gian Bayram, và số lượng lớn người di chuyển sẽ làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-nhiem-covid-19-tai-indonesia-vuot-7000-chinh-phu-cam-nguoi-dan-ve-que-trong-ngay-eid-al-fitr-a320581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan