+Aa-
    Zalo

    Số người chết trong vụ động đất mạnh nhất thể kỷ ở Mexico lên tới 65

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận động đất mạnh 8,2 độ Richter làm ít nhất 65 người chết. Đây là trận động đất mạnh nhất ghi nhận được ở Mexico trong ít nhất 100 năm qua.

    Trận động đất mạnh 8,2 độ Richter làm ít nhất 65 người chết. Đây là trận động đất mạnh nhất ghi nhận được ở Mexico trong ít nhất 100 năm qua.

    [presscloud]259[/presscloud]

    Reuters dẫn lời người đứng đầu Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Mexico cho biết, giới chức đã phát hiện thêm 3 thi thể tại bang tại bang Chiapas, Juchitan và một thị trấn ở bang  Oaxaca -  các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của động đất xảy ra trước đó một ngày.

    Mexico vẫn đang cố gắng tích cực để tìm kiếm những người còn sống sót.

    Động đất khiến ít nhất 62 người thiệt mạng ở Mexico. Ảnh: Reuters.

    Trước đó, New York Times đưa tin, Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto hom 9/9 tuyên bố, trận động đất khiến ít nhất 61 người chết, 45 nạn nhân ở bang Oaxaca, 12 nạn nhân ở Chiapas và 4 nạn nhân ở Tabasco.

    Cụ thể, ở thành phố Juchitán de Zaragoza, bang Oaxaca, miền trung Mexico, 36 người đã thiệt mạng. Hơn 5.000 ngôi nhà bị phá huỷ hoàn toàn. Một nửa toà thị chính từ thế kỷ 19 đã sập đổ. Bệnh viện chính của thành phố cũng bị hư hỏng.

    "Đây thực sự là tình huống khẩn cấp. Thành phố trong giống bị đánh bom", ông Oscar Cruz Lopez, quan chức cấp cao của thành phố cho biết.

    "Đó là một cơn ác mộng mà chúng tôi chưa được chuẩn bị trước", Pamela Teran, thành viên thuộc Hội đồng thành phố Juchitan de Zaragoza nói. Theo ước tính ban đầu, khoảng 30% ngôi nhà tại khu vực này bị phá huỷ. Nhiều người đã mất tất cả. Vì bệnh viện bị hư hại, các quan chức phải dùng một trường học làm trạm y tế tạm thời, đưa các bệnh nhân và hàng trăm người bị thương đến đó. Những cơn dư chấn vẫn xuất hiện hôm ngày 8/9, làm người dân lo lắng. Hầu hết họ ở ngoài đường cả ngày, không dám về nhà.

    Đây là trận động đất mạnh nhất ghi nhận được ở Mexico trong ít nhất 100 năm qua, động thời còn mạnh hơn trận động đất hủy diệt năm 1985, khiến hơn 10 nghìn người thiệt mạng ở thành phố Mexico.

    Bên cạnh đó, động đất còn làm ảnh hưởng tới cuộc sống của ít nhất 50 triệu người tại 12 bang ở Mexico, trong đó nghiêm trọng nhất là ở 2 bang miền Nam Oaxaca và Chiapas. Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-nguoi-chet-trong-vu-dong-dat-manh-nhat-the-ky-o-mexico-len-toi-65-a201433.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan