+Aa-
    Zalo

    Sơ tán 6 trường học tại Mỹ vì đe dọa đánh bom

    (ĐS&PL) - 6 trường học ở Washington D.C, Mỹ đã được sơ tán khi chính quyền phản ứng với nhiều lời đe dọa đánh bom, dù cuối cùng không tìm thấy chất nổ.

    Trong một thông báo trên trang Twitter vào khoảng 13h30 ngày 9/2 (theo giờ địa phương), cảnh sát Washington D.C. cho biết nhà chức trách đang phản ứng với các mối đe dọa đánh bom tại 6 trường công lập và bán công lập thuộc thành phố.

    de doa danh bom tai my dspl 1
    Sơ tán học sinh tại một trường học tại Mỹ. Ảnh: Daily Mail

    Cảnh sát cho biết các trường học hiện đang được sơ tán và các cuộc điều tra đang được tiến hành. Các trường học đã được dọn sạch và không vật liệu nguy hiểm nào được tìm thấy.

    Các trường đang được điều tra bao gồm Dunbar High School, Theodore Roosevelt High School, Ron Brown High School, KIPP DC College Preparatory, IDEA Public Charter School và Seed Public Charter School.

    Trước đó, như đã đưa tin, cùng ngày, Phu quân Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã được Mật vụ Mỹ hộ tống sơ tán sau đe dọa đánh bom nhắm vào trường học nơi ông ghé thăm.

    Ông Katie Peters, giám đốc truyền thông của ông Emhoff, xác nhận rằng đệ nhị phu quân không hề hấn gì sau "mối đe dọa an ninh", khi ông đến thăm trường trung học Dunbar, nhân sự kiện Tháng Lịch sử Đen hay còn gọi là Tháng Lịch sử của người Mỹ gốc Phi.

    Bà Harris là nữ phó tổng thống Mỹ gốc Á đầu tiên của Mỹ. Ông Emhoff thường đi một mình hoặc đi cùng vợ để tuyên truyền cho các chương trình của Nhà Trắng.

    Theo Reuters, trong tuần qua có ít nhất 10 trường cao đẳng và đại học dành cho người da đen tại Mỹ đã bị dọa đánh bom, buộc các trường này phải hủy các lớp học và làm dấy lên sợ hãi trong cộng đồng người da đen ở Mỹ.

    Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra những lời đe dọa này dù cho tới nay chưa có vụ đánh bom nào xảy ra.

    Mộc Miên (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-tan-6-truong-hoc-tai-my-vi-de-doa-danh-bom-a527952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan