+Aa-
    Zalo

    Sở VH-TT Bình Định làm việc với đơn vị tổ chức cuộc thi Miss World Vietnam 2023

    (ĐS&PL) - Liên quan đến nhưng vấn đề liên quan đến hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi, Sở Văn hoá và Thể thao (VH-TT) tỉnh Bình Định đang tiến hành làm việc với đơn vị tổ chức cuộc thi Miss World Vietnam 2023.

    Sáng 7/8, báo Người lao động đưa tin, Sở VH-TT Bình Định đang tiến hành làm việc với Công ty CP Quảng cáo Thương mại Sen Vàng (gọi tắt Công ty Sen Vàng) – đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 (Miss World Vietnam 2023) - về những vụ việc lùm xùm liên quan đến hoa hậu Ý Nhi nói riêng và cuộc thi này nói chung.

    "Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, hiện Sở VH-TT đang làm việc với Công ty Sen Vàng để có báo cáo cụ thể về các vụ việc lùm xùm liên quan đến hoa hậu Ý Nhi và cuộc thi Miss World Vietnam 2023, nhất là những phát ngôn gây tranh cãi của tân hoa hậu cùng đề nghị tước vương miện từ cộng đồng mạng, khán giả. Đồng thời, các bộ phận chuyên môn của Sở VH-TT cũng đang nghiên cứu thêm các quy định của pháp luật liên quan, qua đó đề xuất UBND tỉnh Bình Định hướng xử lý vụ việc. Đây là năm thứ 2 tỉnh Bình Định chấp thuận cho Công ty Sen Vàng tổ chức cuộc thi Miss World Vietnam tại địa phương. Việc chấp thuận này nhằm mục đích góp phần quảng bá về hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, du lịch ở Bình Định", nguồn tin cho biết.

    so vh tt binh dinh lam viec voi don vi to chuc cuoc thi miss world vietnam 20232
    Hoa hậu Ý Nhi lúc vừa đăng quang cuộc thi Miss World Vietnam 2023. Ảnh: Báo Người lao động.

    Trước đó, trao đổi với phóng viên báo Người lao động về vụ việc trên, ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - cho biết địa phương là nơi đăng cai tổ chức vòng chung kết Miss World Vietnam 2023, chính quyền chỉ hỗ trợ về công tác an ninh, chứ không nằm trong ban tổ chức cũng như ban giám khảo cuộc thi.

    "Trước những thông tin ảnh hưởng đến uy tín của cuộc thi Miss World Vietnam 2023, ban tổ chức cần phải báo cáo với chính quyền địa phương - nơi diễn ra vòng chung kết. Bởi trước đó, trong các lần làm việc, UBND tỉnh Bình Định đã đề nghị ban tổ chức giữ uy tín của cuộc thi và đảm bảo tuân thủ thực hiện tất cả các đề án đã công bố. Vì vậy, ban tổ chức muốn làm việc lâu dài với Bình Định thì họ phải báo cáo chứ tỉnh không yêu cầu họ báo cáo", ông Giang nhấn mạnh.

    Như đã đưa tin, ngày 16/3, xét đề nghị của gọi tắt Công ty Sen Vàng và ý kiến thẩm định của Sở VH-TT, UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định chấp thuận tổ chức cuộc thi Miss World Vietnam 2023 tại TP Quy Nhơn. Trong quyết định này có yêu cầu Công ty Sen Vàng, các đơn vị liên quan báo cáo UBND tỉnh Bình Định về kết quả vòng chung kết cuộc thi và các kiến nghị cụ thể (nếu có) sau khi kết thúc cuộc thi.

    Được biết, Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi sinh năm 2002 tại huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Cô hiện là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, ĐH Quốc tế, ĐH Quốc gia TP HCM. Sau khi vượt qua 39 thí sinh của vòng chung kết diễn ra vào tối 22/7 tại TP Quy Nhơn, Ý Nhi đã chiến thắng vương miện hoa hậu cuộc thi Miss World Vietnam 2023.

    Tuy nhiên, đến nay sau 2 tuần đăng quang, tên tuổi của nàng hậu này gắn liền với nhiều lùm xùm không đáng có, khiến phần đông dư luận không chấp nhận được, thậm chí nhiều người còn yêu cầu tước vương miện và danh hiệu của cô. Đến nay, nhóm anti cô nàng trên mạng xã hội Facebook đã vượt mốc 600.000 thành viên.

    Những ồn ào xoay quanh tân hoa hậu khiến uy tín cuộc thi Miss World Việt Nam và đội ngũ ban giám khảo bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khi đặt cạnh người tiền nhiệm là Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Ý Nhi lộ nhiều thiếu sót từ khả năng ngoại ngữ, tư duy ứng xử đến thái độ sau đăng quang.

    Hiện tại, nhiều khán giả cho rằng, Ý Nhi đang ở ẩn để "lánh nạn" giữ tâm bão tẩy chay của dư luận. Đồng nghĩa với việc, 2 Á hậu Đào Thị Hiền và Huỳnh Minh Kiên cũng phải tạm ngừng hoạt động, quảng bá, báo Lao động đưa tin.

    Các trường hợp bị tước vương miện hoa hậu

    Căn cứ Điều 18 Nghị định 144/2020/NĐ-CP, trường hợp hoa hậu bị thu hồi danh hiệu gồm:

    Cá nhân đạt danh hiệu, giải thưởng nhưng vi phạm các quy định như sau:

    Chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; xuyên tạc lịch sử, độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam; xâm phạm an ninh quốc gia, phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm lãnh tụ, anh hùng dân tộc, danh nhân; xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo; xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phân biệt chủng tộc.

    Kích động bạo lực, có hành vi tuyên truyền chiến tranh, xâm lược, khiến các dân tộc và nhân dân các nước hận thù nhau, ảnh hưởng xấu đến quan hệ đối ngoại.

    Mặc trang phục, sử dụng từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn trái thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khoẻ cộng đồng và tâm lý xã hội.

    Vương miện được trao tại cuộc thi hoa hậu không đúng với nội dung đề án theo hồ sơ đề nghị cấp văn bản chấp thuận hoặc nội dung thông báo.

    Cơ quan có thẩm quyền yêu cầu thu hồi danh hiệu hoa hậu gồm:

    Cơ quan tiếp nhận thông báo: Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh nơi tổ chức cuộc thi hoa hậu tiếp nhận thông báo và uỷ ban nhân dân cấp huyện nơi tổ chức cuộc thi hoa hậu.

    Cơ quan có thẩm quyền chấp thuận: Bộ VH-TT-DL chấp thuận cuộc thi hoa hậu trong khuôn khổ hợp tác quốc tế của các hội chuyên ngành về nghệ thuật biểu diễn thuộc Trung ương, đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng biểu diễn nghệ thuật thuộc Trung ương và Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh chấp thuận cuộc thi hoa hậu tổ chức trên địa bàn quản lý trừ trường hợp trên.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-vh-tt-binh-dinh-lam-viec-voi-don-vi-to-chuc-cuoc-thi-miss-world-vietnam-2023-a585638.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan