+Aa-
    Zalo

    Sốc: 45 cầu thủ Lào bị FIFA cấm suốt đời vì bán độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - FIFA đã ban hành lệnh cấm suốt đời đối với 45 cầu thủ LÀo vì tham gia bán độ nhiều năm qua.

    Tờ Laotian Times đưa tin, bà Kanya Keomany, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Lào (LFF), ngày 10/1 xác nhận, FIFA đã ban hành lệnh cấm suốt đời đối với 45 cầu thủ nước này vì tham gia bán độ nhiều năm qua.

    soc 45 cau thu lao bi fifa cam suot doi vi ban do 01
    Tổng thư ký LFF Kanya Keomany tại cuộc họp báo xác nhận lệnh trừng phạt của FIFA với 45 cầu thủ nước này vì bán độ. Ảnh: Laotian Times

    Bà Keomany cho hay, số cầu thủ này có liên quan đến bán độ, dàn xếp tỷ số trong nhiều năm qua, và tác động tiêu cực trực tiếp đến việc tuyển chọn cầu thủ vào đội tuyển quốc gia Lào thi đấu các giải khu vực và quốc tế.

    "Dù họ có tài giỏi đến đâu thì vẫn bị loại khỏi mọi đời sống bóng đá Lào vĩnh viễn", Tổng thư ký LFF tuyên bố.

    Sau khi án phạt được ban hành, cổ động viên khu vực Đông Nam Á đưa ra nhiều nghi vấn xung quanh những trận đấu "có vấn đề" của ĐT Lào. Thậm chí nhiều cổ động viên còn nghi ngờ các cầu thủ Lào đã cố tình thi đấu dưới sức tại AFF Cup 2020.

    Đây có thể coi là một trong những scandal lớn nhất trong lịch sử bóng đá Lào, đồng thời cũng động thái quyết liệt của FIFA để đối phó với những hành vi tiêu cực, nhất là ở những khu vực như Đông Nam Á.

    Đông Nam Á vẫn bị coi là "mảnh đất hứa" cho những hoạt động cá độ, dàn xếp tỉ số vì thị trường rộng, giải đấu được điều hành chưa thật sự chuyên nghiệp.

    Bên cạnh đó, mức lương của cầu thủ cũng như trọng tài ở Đông Nam Á cũng không cao. Điều này giúp nhà cái dễ dàng thao túng đội ngũ cầm còi cũng như cầu thủ, nhất là ở các giải đấu hạng thấp.

    Hiện danh tính của 45 cầu thủ Lào nhận án phạt từ FIFA vẫn chưa được tiết lộ nhưng sẽ không bất ngờ nếu trong số 45 cầu thủ kể trên có những cầu thủ từng khoác áo đội tuyển quốc gia xứ Triệu Voi.

    Trong quá khứ, FIFA cũng từng cấm suốt đời 2 cầu thủ Lào là Khampheng Sayavutthi và Lembo Saysana, do bị kết tội "âm mưu thao túng" trong trận giao hữu mà đội tuyển Lào thua đậm Hong Kong 0-4 vào ngày 5/10/2017.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-45-cau-thu-lao-bi-fifa-cam-suot-doi-vi-ban-do-a525257.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan