+Aa-
    Zalo

    Sốc: Số người tử vong trong vụ nổ trạm xăng ở Nga tăng vọt lên 35 nạn nhân

    (ĐS&PL) - Số người thiệt mạng trong vụ nổ làm rung chuyển một trạm xăng ở Thành phố Makhachkala đã tăng lên 35 người, trong khi số người bị thương cũng tăng lên 105 người.

    Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết, vụ nổ tại trạm xăng ở Makhachkala, Cộng hòa Dagestan tối 14/8 đã khiến ít nhất 35 người thiệt mạng và 105 người bị thương.

    Nhiều người, trong đó có trẻ em, đang được điều trị tại các bệnh viện địa phương. Một số người trong tình trạng nguy kịch. Nguyên nhân của vụ nổ vẫn chưa được đưa ra. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực dọn dẹp đống đổ nát và tìm kiếm các nạn nhân.

    so nguoi chet trong vu no tram xang o nga tang vot 1
    Hiện đám cháy đã được dật tắt tuy nhiên vẫn tồn tại nguy cơ tái bùng phát. Ảnh: AFP.

    Các đội chó nghiệp vụ tìm kiếm và cứu hộ cũng đang được triển khai tại hiện trường. Ngoài ra, máy bay Il-76 của Bộ Tình trạng khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường để vận chuyển những người bị thương đến bệnh viện.

    Cơ quan điều tra cho biết vào chiều 14/8, tại trạm bảo dưỡng kỹ thuật ô tô, nằm ở ngã tư ngoại ô Makhachkala, một đám cháy đã bùng phát và sau đó là tiếng nổ lớn. Ngọn lửa đã lan ra một khu vực rộng khoảng 600m2.

    Trước đó, RIA Novosti dẫn lời các quan chức địa phương cho biết, hơn 20 phương tiện cùng 70 lính cứu hỏa đã được huy động đến hiện để khống chế đám cháy ngay sau vụ việc xảy ra. Hiện đám cháy đã được dật tắt tuy nhiên vẫn tồn tại nguy cơ tái bùng phát.

    so nguoi chet trong vu no tram xang o nga tang vot 2
    Hiện lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực dọn dẹp đống đổ nát và tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: AP.

    Chính quyền đã quyết định di dời người dân sinh sống xung quanh trạm xăng do lo ngại các bồn nhiên liệu còn lại phát nổ.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Trong khi đó, Chính quyền Cộng hòa Dagestan trợ cấp 1 triệu ruble (10.000 USD) cho gia đình của những nạn nhân thiệt mạng.

    Cộng hòa Dagestan cũng tuyên bố 1 ngày để tang tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-so-nguoi-chet-trong-vu-no-tram-xang-o-nga-tang-vot-len-105-nan-nhan-a586837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan