+Aa-
    Zalo

    "Soi" 6 chi tiết siêu "đắt" làm nên thương hiệu “Yêu tinh”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiếc lá phong rơi vào trang sách, đợt tuyết rơi đầu mùa, yêu tinh khóc mà trời không mưa… là những chi tiết siêu đắt làm nên thương hiệu bộ phim “Yêu tinh”

    (ĐSPL) - Chiếc lá phong rơi vào trang sách, đợt tuyết rơi đầu mùa, yêu tinh khóc mà trời không mưa… là những chi tiết siêu đắt làm nên thương hiệu bộ phim “Yêu tinh” đang làm mưa làm gió của điện ảnh Hàn.

    Là mọt phim thì hẳn bạn sẽ không bỏ qua bộ phim đang được khán giả trông chờ hàng ngày của đài đài tvN “Goblin” (Yêu tinh).

    Tính đến thời điểm hiện tại, Yêu tinh đã trình chiếu đến tập thứ 12 và đang được đánh giá rất cao về sự kĩ lưỡng từ khâu chọn diễn viên đến diễn xuất, lời thoại đến giai điệu và hình ảnh đến nội dung phim.

    Với diễn xuất ấn tượng của Gong Yoo, Kim Go Eun, Yoo In Na và Lee Dong Wook và kịch bản hay dưới bàn tay của biên kịch Kim Eun Sook bộ phim đang dần cuốn người xem vào những tình tiết kịch tính và hấp dẫn.

    Vậy, khi theo dõi 12 tập phim các bạn đã soi ra được những chi tiết đắt giá làm nên thương hiệu “Yêu tinh” hay chưa?. Sau đây hãy cùng điểm qua 6 chi tiết siêu “đắt”, được "cài cắm" tỉ mỉ nơi bộ phim đang gây sốt này nhé.

    1. Những dấu chân từ xa – Tập 3

    Bạn có để ý không, trong tập 3 của Goblin, điểm nhấn đặc biệt nhất cho cảnh Kim Shin che ô cho Tân nương Eun Tak ở bãi biển là những dấu chân.

    Nếu lòng không muốn gặp thì chắc chắn ông chú sẽ không đi bộ một đoạn dài như thế

    Thực chất đây là một chi tiết thể hiện tài năng tinh tế của đạo diễn hình ảnh và ý đồ của biên kịch. Có dấu chân, nghĩa là người ấy đã từ đằng xa bước tới. Với một kẻ kỳ tài như Kim Shin, nếu lòng không muốn gặp thì chắc chắn ông chú sẽ không đi bộ một đoạn dài như thế.

    Vì ngày mai phải rời đi rồi nên chỉ muốn nhìn thấy một lần cuối. Và rồi khi nhìn thấy, chàng Yêu tinh lại chỉ dám đứng ở xa, lặng lẽ nhìn như một thói quen. Kim Shin sợ rằng nếu đến gần, ngày mai không thể xa rời được. Rồi bất chợt Eun Tak khóc và trời đổ mưa. Chàng Yêu tinh vì xót thương cho người đang khóc và đau lòng cho chính mình nên chẳng còn đứng yên mà bước vội lại, nghiêng ô về phía đó. Khung cảnh lãng mạn này thực sự đã được diễn tả mà qua những dấu chân mà không cần bất kỳ lời thoại dài dòng nào.

    2. Chiếc lá phong rơi vào trang sách – Tập 4

    Chiếc lá phong rơi vào trang sách là cả một dụng ý nghệ tinh tế của đạo diễn và biên kịch.

    Trong tập 4, một chi tiết tự nhiên nhưng hữu ý khiến nhiều người xem cảm nhận được đó là chiếc lá phong rơi vào trang sách. Chắc hẳn khi xem đến đoạn này, các bạn sẽ ngạc nhiên thắc mắc, tại saolaij có một chiếc lá phong rơi vội vào trang sách. Rõ ràng giữa công viên không gió và không lá phong rơi. Vậy chiếc lá phong ấy từ đâu đến?

    Ý nghĩa của việc "bắt được" một chiếc lá phong đang rơi chính là "tìm thấy tình đầu - chính là người bên cạnh mình". Vì mong muốn có một tình yêu với người đi cùng nên chàng Yêu tinh đã cố tình làm như thế.

    Eun Tak không chỉ là tân-nương-của-yêu-tinh mà còn là tình-đầu-của-chính-mình

    Thời khắc nhận ra Eun Tak không chỉ là tân-nương-của-yêu-tinh mà còn là tình-đầu-của-chính-mình, Kim Shin có lẽ cũng muốn bắt được một chiếc lá phong với ý nghĩ ngọt ngào như thế đấy các bạn nhé.

    3. Cảnh Yêu tinh khóc mà trời không mưa – Tập 5

    Yêu tinh Kim Shin ưu tư thì chắc hẳn là một điều bình thường với khán giả. Vậy nhưng có những lúc Yêu tinh buồn đến rơi cả nước mắt, trong khi trời vẫn cao xanh vời vợi.

    Khi thấy trước kết cục đau lòng dành cho mình, Kim Shin đã rơi những giọt nước mắt đau đớn. 

    Khi thấy trước kết cục đau lòng dành cho mình, Kim Shin đã rơi những giọt nước mắt đau đớn. Ngồi trước Eun Tak và những viễn cảnh ngày không có Yêu tinh. Trong khung cảnh ấy. Eun Tak cười rạng rỡ. Có lẽ Eun Tak đã quên đi đoạn kí ức cũ và cả Yêu tinh hay là vì nếu không gặp Yêu tinh, chuỗi ngày sau ấy sẽ tràn ngập niềm vui như thế. Chính vì vậy Yêu tinh đã rơi nước mắt.

    Nhưng dù là lí do nào đi nữa, Yêu tinh vẫn chọn cách "Tôi sẽ biến mất" và trong lòng buồn đau đến nước mắt rơi.

    4. "Tôi yêu em" và rồi trời đổ mưa – Tập 5

    Đây chắc chắn là chi tiết khiến dân tình “bấn loạn” nhất trong tập 5. Biểu cảm của Kim Shin hết sức bình tĩnh và thản nhiên kiểu như không có chút rung cảm nào trước Eun Tak nhưng bầu trời kia nhìn thấu nỗi lòng của chàng Yêu tinh. Yêu tinh buồn và Eun Tak cũng buồn, chỉ là lí do của hai người không giống nhau mà thôi.

    "Tôi yêu em" – Yêu tinh nói và giấu đi là "tôi không thể yêu em"

    "Tôi yêu em" – Yêu tinh nói và giấu đi là "tôi không thể yêu em". "Tôi yêu em" - Eun Tak nghe và nhìn thấy thành "tôi không hề yêu em", Kim Shin lại càng buồn lòng thêm

    Tâm tư này đã khiến trời xanh cũng phải đổ lệ cho mối tình Yêu tinh và Eun Tak

    5. Đợt tuyết rơi đầu mùa - Tập 7

    Eun Tak đã đề nghị sẽ rút kiếm vào ngày tuyết rơi đầu tiên, nhưng vì Kim Shin không muốn "làm hỏng" ngày tuyết ấy của Eun Tak nên đã chọn việc ra đi sớm hơn đợt tuyết đầu mùa. Vậy mà, cuối cùng tại cánh đồng cô độc ấy, tuyết vẫn rơi.

    Yêu tinh muốn cô biết ngày tuyết rơi đầu tiên là ngày biến mất mãi mãi, để những năm dài về sau, tuyết có rơi, tuyết sẽ thay anh đến "tìm" cô ấy.

    Nếu không phải vì hiệp ước "Bên B (Kim Shin) phải tìm Bên A (Eun Tak) vào ngày tuyết rơi đầu mùa hằng năm, tôi sẽ đợi chú" thì có lẽ ngày hôm đó cũng chẳng có tuyết rơi. Thật tâm Yêu tinh chẳng hề có ý "làm hỏng" ngày "kỉ niệm" tuyết đầu mùa trong lòng Eun Tak. Thế nhưng, vì đã chọn sẽ biến mất mãi mãi, nên hiểu rằng những năm sau đó, không thể xuất hiện được trước mặt "Bên A".

    Yêu tinh muốn cô biết ngày tuyết rơi đầu tiên là ngày biến mất mãi mãi, để những năm dài về sau, tuyết có rơi, tuyết sẽ thay anh đến "tìm" cô ấy.

    6. Cảnh bông tuyết bay lên trời – Tập 7

    Trong tập 7 còn có cảnh những bông tuyết bay lên trời khiến khán giả cuốn theo. Những bông tuyết đang rơi bỗng chốc cuốn về trời không đơn giản chỉ là hiệu ứng tạo bất ngờ và thích thú thông thường.

    Dẫu có là Yêu tinh thì Kim Shin vẫn rung động đến thảng thốt trước nụ hôn đầu tiên trong đời

    Chỉ trong một khoảnh khắc rất khẽ thôi, bông tuyết bay ngược về trời. Vì trong đoạn thời gian rất hẹp ấy, Yêu tinh đang bối rối vì Eun Tak đang làm một-việc-hết-sức-kì-lạ, kì lạ như bông tuyết "rơi" lên trời ấy.

    Dù đã trải qua một cuộc đời rất dài bất tử nhưng trong những năm tháng ấy, ngoài việc rong ruổi và bận rộn đi tìm cái chết thì chưa bao giờ được làm-chuyện-kì-lạ này. Thế nên là, dẫu có là Yêu tinh thì Kim Shin vẫn rung động đến thảng thốt trước nụ hôn đầu tiên trong đời.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soi-6-chi-tiet-sieu-dat-lam-nen-thuong-hieu-yeu-tinh-a177557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan