+Aa-
    Zalo

    Son Heung Min lập kỷ lục mới tại Premier League

    (ĐS&PL) - Pha làm bàn vào lưới Brighton tại vòng 30 Premier League giúp tiền đạo Son Heung Min trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên chạm mốc 100 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh.

    Tottenham tiếp đón đội khách Brighton thuộc vòng 30 Premier League tối 8/4 với mục tiêu giành chiến thắng để cạnh tranh suất tham dự Champions League mùa tới.

    Ngay phút thứ 10, Son Heung Min đã cụ thể hóa mục tiêu của đội nhà bằng pha dứt điểm được đánh giá là siêu phẩm làm tung lưới thủ thành Jason Steele. Nhận bóng trước vòng cấm bên cánh trái, Son Heung Min đi bóng vài nhịp rồi tung cú sút đi theo quỹ đạo vòng cung khiến Jason Steele dù bay người hết cỡ vẫn không thể cản phá.

    son heung min lap ky luc moi tai premier league2
    Son Heung Min trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên cán mốc 100 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh.

    Bàn thắng này giúp Son Heung Min chạm mốc 100 bàn tại Premier League sau 260 lần ra sân cho Tottenham. Đây là pha lập công thứ 7 của ngôi sao người Hàn Quốc cho "Gà trống" ở mùa giải này, 4 trong số đó được anh ghi sau khi vào sân từ ghế dự bị.

    “Ghi 100 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh là một chiến tích lớn lao. Tôi thực sự rất xúc động, bởi tôi vừa trải qua thời gian khó khăn. Ông của tôi qua đời và đó là nỗi đau khôn nguôi. Tôi muốn tặng bàn thắng này cho ông mình”, Son Heung Min chia sẻ sau trận đấu.

    Ngôi sao sinh năm 1992 hy vọng, thành tựu của mình sẽ tiếp thêm động lực cho các cầu thủ châu Á: “Tôi mong rằng mọi cầu thủ châu Á, đặc biệt là các cầu thủ Hàn Quốc sẽ có thêm động lực khi nhìn vào thành tích của tôi.

    Tôi vui vì mình đã lĩnh trách nhiệm và tạo ra một ví dụ tích cực cho các cầu thủ trẻ. Tôi hy vọng họ sẽ có niềm tin rằng cầu thủ châu Á có thể tạo nên những điều tuyệt vời ở Ngoại hạng Anh”.

    son heung min lap ky luc moi tai premier league1
    Son Heung Min ghi siêu phẩm vào lưới Brighton.

    Ngoài ra, Son Heung Min còn được đánh giá là cầu thủ châu Á hay bậc nhất lịch sử. Trước đó, tiền đạo người Hàn Quốc tạo hàng loạt thống kê ấn tượng như cầu thủ châu Á đầu tiên giành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, cầu thủ châu Á có thứ hạng cao nhất trong cuộc đua Quả bóng vàng và cầu thủ châu Á đầu tiên chạm mốc 50 kiến tạo tại Premier League.

    Được biết, mùa này, Son Heung Min đã ghi được 7 bàn. Thành tích này ngang bằng Kaoru Mitoma, một ngôi sao châu Á khác đang làm mưa làm gió ở Premier League.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-heung-min-lap-ky-luc-moi-tai-premier-league-a571644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan