+Aa-
    Zalo

    Sputnik: Ukraine sẵn sàng thảo luận về bán đảo Crimea, 2 khu vực ly khai Donetsk và Luhansk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Zelenskyy được cho là đã sẵn sàng để thảo luận với Nga về tình trạng của bán đảo Crimea cùng 2 khu vực ly khai là Donetsk và Luhansk.

    Hãng tin Sputnik của Nga cho biết, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã sẵn sàng để thảo luận về "tình trạng" của bán đảo Crimea cũng như 2 khu vực ly khai là Donetsk và Luhansk. 

    Cụ thể, trả lời phỏng vấn với hãng tin ABC News, ông Zelenskyy đã nói: "Tôi đang nói về việc đảm bảo an ninh. Tôi nghĩ các mục liên quan đến các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời và các nước cộng hòa chưa được công nhận bởi bất kỳ quốc gia nào ngoài Nga. Nhưng chúng tôi có thể thảo luận và tìm ra thỏa hiệp về cách các vùng lãnh thổ này. Điều quan trọng đối với tôi là người dân ở những vùng lãnh thổ đó sẽ sống như thế nào, những người muốn trở thành một phần của Ukraine".

    screen shot 2022 03 08 at 184504
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy. Ảnh: AFP 

    Bình luận của Tổng thống Zelenskyy được đưa ra sau khi phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov kêu gọi Ukraine phi quân sự hóa, từ bỏ việc gia nhập NATO, đồng thời công nhận Crimea và các Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk vào ngày 7/3 vừa qua.

    Tổng thống Zelenskyy đã bày tỏ sự sẵn sàng gặp gỡ và đối thoại với người đồng cấp Nga, Tổng thống Vladimir Putin để tìm phương án hạ nhiệt căng thẳng. Cụ thể, ông Zelenskyy chia sẻ: "Về vấn đề NATO, tôi đã hạ nhiệt với câu hỏi này từ lâu, sau khi chúng tôi hiểu rằng NATO không sẵn sàng chấp nhận Ukraine. Liên minh này sợ những điều gây tranh cãi và đối đầu với Nga. Chúng tôi không bao giờ muốn trở thành một quốc gia quỳ gối cầu xin thứ gì đó, chúng tôi sẽ không trở thành quốc gia đó và tôi không muốn trở thành vị tổng thống như vậy".

    Trong ngày 7/3, Nga và Ukraine đã tổ chức vòng đàm phán hòa bình thứ 3 tại khu vực Brest, miền Tây Belarus. Các nhà đàm phán Ukraine đã đảm bảo với các đối tác Nga rằng các hành lang nhân đạo mà quân đội Nga tuyên bố mở sẽ bắt đầu hoạt động bình thường. Trưởng đoàn đàm phán Nga Vladimir Medinsky bày tỏ sự thất vọng rằng các đàm phán thiếu sự đột phá, đồng thời cho biết phía Ukraine đã không ký các đề xuất do Nga đưa ra về các vấn đề đã được thống nhất về nguyên tắc trong 2 vòng đàm phán trước. Tuy nhiên, cả hai bên nhất trí sẽ tiếp tục đối thoại.

    Minh Hạnh (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sputnik-ukraine-san-sang-thao-luan-ve-ban-dao-crimea-2-khu-vuc-ly-khai-donetsk-va-luhansk-a530498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan