+Aa-
    Zalo

    Sri Lanka đối mặt với tình trạng cạn kiệt khí đốt trầm trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dân Sri Lanka đã phải đối mặt với tình trạng thiếu khí đốt trầm trọng trong nhiều tháng và việc xếp hàng dài để mua khí đốt hiện là cảnh thường nhật trên khắp đất nước.

    Ngày 9/5 (giờ địa phương), các công ty năng lượng Sri Lanka cho biết họ đang cạn kiệt nguồn dự trữ khí hóa lỏng chủ yếu được sử dụng trong nấu nướng, do tình trạng thiếu hụt ngoại hối gây áp lực mới lên quốc đảo này, theo Reuters. 

    Bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, Bộ trưởng Tài chính Sri Lanka Ali Sabry cho biết nền kinh tế Nam Á này đang rơi vào khủng hoảng, với dự trữ ngoại hối có thể sử dụng giảm xuống còn 50 triệu USD. 

    Người dân Sri Lanka đã phải đối mặt với tình trạng thiếu khí đốt trầm trọng trong nhiều tháng và việc xếp hàng dài để mua khí đốt hiện là cảnh thường nhật trên khắp đất nước.

    Tình trạng thiếu nhiên liệu, chủ yếu phải nhập khẩu thực phẩm và thuốc men đã dẫn đến các cuộc biểu tình diễn ra trong hơn một tháng, mặc dù Thủ tướng Sri Lanka Mahinda Rajapaksa đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp lần thứ hai trong vòng 5 tuần vào ngày 6/5. 

    sri lanka doi mat voi tinh trang can kiet khi dot tram trong
    Người dân gặp khó khăn trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế của đất nước ở Colombo, Sri Lanka, ngày 8/5. Ảnh: Reuters.

    Chủ tịch của Litro Gas - nhà cung cấp khí hóa lỏng hàng đầu của Sri Lanka nói với Reuters rằng, cuộc khủng hoảng ngoại hối của quốc gia này đã gây ra tình trạng thiếu khí đốt trầm trọng và công ty đang phải vật lộn để giải quyết các khoản thanh toán.

    Ông Vijitha Herath cho biết hiện tại chỉ có sẵn các kho dự trữ khí đốt công nghiệp và công ty yêu cầu mọi người không xếp hàng chờ đợi. Ông Herath nói rằng công ty này dự kiến sẽ chi 7 triệu USD trong ngày 9/5 để nhập khẩu khí hóa lỏng vào ngày 13 và 14/5.

    Sri Lanka đã tiếp cận Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) để xin một gói cứu trợ và sẽ bắt đầu một hội nghị thượng đỉnh trực tuyến vào ngày 9/5, với các quan chức từ tổ chức cho vay đa phương nhằm đảm bảo hỗ trợ khẩn cấp.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sri-lanka-doi-mat-voi-tinh-trang-can-kiet-khi-dot-tram-trong-a536952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan