+Aa-
    Zalo

    Sự cố giẫm đạp: Tranh nhau đi vệ sinh tại trường học ở Trung Quốc, 1 học sinh tử vong

    (ĐS&PL) - Giờ giải lao, các em học sinh tại 1 trường học ở Trung Quốc ra ngoài đi vệ sinh, tuy nhiên do số lượng học sinh quá nhiều đã dẫn đến sự cố giẫm đạp. Hậu quả khiến 1 học sinh tử vong.

    Trang tin Sohu vừa đưa tin về vụ việc xảy ra tại Trường THCS Hưng Hoa huyện Vũ Trắc (Tiêu Tác, Hà Nam, Trung Quốc). Theo đó, ngày 13/11, nhà trường tổ chức cho toàn bộ học sinh thi giữa kỳ. Tranh thủ giờ giải lao, các em ra ngoài đi vệ sinh. Do số lượng học sinh ra ngoài nhiều cùng lúc, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn cầu thang lên xuống. 

    Trong quá trình chen lấn, xô đẩy thậm chí giẫm đạp lên nhau, 1 học sinh tử vong và 5 em khác bị thương. Ngay sau khi nhận được thông báo, Ủy ban nhân dân huyện Vũ Trắc tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai công tác an ninh - an toàn trong trường học.

    su co giam dap khi di ve sinh tai truong hoc hau qua 1 hoc sinh tu vong dspl1
    Sự cố xảy ra đã khiến 1 học sinh tử vong và 5 học sinh khác bị thương. Ảnh sưu tầm

    Theo báo cáo của chính quyền địa phương, do tập trung đông tại cầu thang lên xuống để tranh lượt đi vệ sinh, nên các em đã xô đẩy và giẫm đạp vào nhau. Hậu quả khiến 1 nam sinh lớp 7 tử vong

    Ngoài ra, 1 học sinh lớp 8 cũng bị thương nặng đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhân dân số 2 huyện Vũ Trắc. 4 em còn lại thương nhẹ, cần theo dõi thêm dự kiến xuất viện thời gian tới. Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương nhanh chóng triển khai lực lượng cứu hộ tại chỗ và các chuyên gia y tế của tỉnh về điều trị cho học sinh.

    Chia sẻ với truyền thông, chiều 15/11, chính quyền huyện Vũ Trắc cho biết đã thành lập tổ điều tra làm rõ vụ việc. Đại diện đội điều tra khẳng định, xử lý nghiêm những giáo viên có trách nhiệm liên quan theo quy định của pháp luật.

    "Chúng tôi rút ra bài học sâu sắc sau vụ việc. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng và khắc phục các rủi ro, nguy hiểm trong trường học để đảm bảo an toàn cho học sinh", đại diện chính quyền địa phương chia sẻ. 

    su co giam dap khi di ve sinh tai truong hoc hau qua 1 hoc sinh tu vong dspl2
    Trường THCS Hưng Hoa - nơi diễn ra sự việc đau lòng. Ảnh minh họa

    Hiện tại, nhiều phụ huynh Trung Quốc không khỏi bàng hoàng và lo lắng. Nguyên nhân vụ việc đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

    163.com đưa tin, những tiểu thương xung quanh khu vực trường học cho biết vào ngày xảy ra sự cố, nhiều xe cấp cứu đã ra vào trường. "Các con đường dẫn vào trường cũng bị phong tỏa, học sinh trong trường thì được nghỉ một ngày", một người cho biết thêm.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-co-giam-dap-tranh-nhau-di-ve-sinh-tai-truong-hoc-o-trung-quoc-1-hoc-sinh-tu-vong-a599727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan