+Aa-
    Zalo

    Sự thật câu chuyện người phụ nữ giả ngất để chiếm 2 chỗ ngồi gây "bão mạng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo đoàn tàu xảy ra vụ việc hành khách giả ngất để chiếm 2 ghế đang gây bức xúc trên mạng xã hội xác nhận, đây là câu chuyện đăng tải không đúng sự thật.

    Lãnh đạo đoàn tàu xảy ra vụ việc hành khách giả ngất để chiếm 2 ghế đang gây bức xúc trên mạng xã hội xác nhận, đây là câu chuyện đăng tải không đúng sự thật.

    Liên quan đến vụ việc nữ hành khách giả ngất để chiếm 2 ngồi trên tàu gây xôn xao mạng xã hội, chiều 22/6 trao đổi với báo chí, ông Dương Đức Lương, Trưởng tàu SE3 cho biết, sự việc hoàn toàn không đúng như mạng xã hội đăng tải ban đầu.

    Cụ thể, chuyến tàu SE3 xuất phát từ ga Hà Nội lúc 19h30 ngày 21/6 về ga Sài Gòn. Người phụ nữ nêu trên đi từ Hà Nội vào Nha Trang (Khánh Hòa). Khi lên tàu thì người phụ nữ này xếp hành lý bình thường, sau đó ngồi vào ghế. Được một lúc nhân viên tàu phát hiện người này có dấu hiệu bị bệnh nên đã gọi nhân viên y tế lên khám.

    "Lúc đó tôi trực tiếp chứng kiến vụ việc, chị này có dấu hiệu bị bệnh, nhân viên y tế lên khám, đo huyết áp, nhịp tim nhưng tất cả đều bình thường. Chúng tôi liên lạc với gia đình chị này thì được biết, chị ấy bị bệnh trầm cảm, gia đình nhờ chúng tôi quan tâm, theo dõi sức khỏe chị ấy, khi đến Nha Trang người nhà sẽ ra đón.

    Lúc chị ấy xếp đồ xong ngồi ở ghế là đã có dấu hiệu mệt mỏi rồi, chị ấy nằm im, nhắm mắt lại. Lúc đó chị ấy không có làm phiền ai, không xua đuổi bất cứ ai cả, chỉ là chị ấy mệt quá.

    Theo người nhà, chị này cũng là nhân viên đường sắt ở Khánh Hòa. Sau khi sự việc xảy ra tôi trực tiếp giải thích cho hành khách hiểu, nhưng không ngờ lại có bài đăng sai lệch như thế trên mạng xã hội", ông Lương chia sẻ.

    Đính chính của một hành khách có mặt trên tàu lúc đó.

    Một hành khách có mặt tại hiện trường, mang tài khoản có tên N.H.T, cũng lên mạng đính chính thông tin trên: "Mạng xã hội nhiều khi người đăng lên chỉ câu like thôi. Mà không biết sự thật việc xảy ra như thế nào. Hành khách này đi tàu từ Hà Nội đến Nha Trang có mua vé đầy đủ (tiền sử bị mắc bệnh trầm cảm). Khi tàu đến Thanh Hoá, hành khách có vé số 37 đi từ Thanh Hoá đến Đà Nẵng, ghế bên cạnh, đi vào thì hành khách ghế 38 tái phát bệnh không nói gì... Tổ tàu cùng nhân viên y tế xuống đo huyết áp... còn lại sau đó có bạn ghế bên cạnh chụp ảnh đưa lên mạng. Sau khi biết hành khách ghế 38 mắc bệnh như vậy hành khách ghế 37 vui vẻ vào chỗ ngồi của mình.”

    Trước đó, tối 21/6, câu chuyện về một nữ hành khách được cho là giả ngất để chiếm hai ghế ngồi trên chuyến tàu hỏa đường dài được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người chú ý.

    Cụ thể, trong bài chia sẻ của mình trên mạng xã hội, nickname D.N (Hà Nội), nam hành khách ngồi cùng toa tàu với người phụ nữ trên chia sẻ như sau:

    "Trên tàu, người phụ nữ ngồi chắn ngang, không cho người khác vào ghế bên trong. Nhân viên trên tàu gọi dậy nhưng cô ta không thưa, giả vờ ngất xỉu.

    Nhân viên tàu xuống kiểm tra sức khỏe, đo huyết áp cho khách này thì vẫn thấy mọi thứ vẫn bình thường. Nhân viên tiếp tục bóp mồm, vạch mắt thì người phụ nữ vẫn cứ nhắm lại, giả vờ ngất xỉu.
    Bị 4 – 5 nhân viên tàu đưa ra khỏi ghế, khách vẫn cứ nhất quyết ôm khư khư ghế mà mắt vẫn chưa bao giờ chịu mở ra.

    Cả toa tàu bức xúc nhưng rồi nhân viên tàu cũng chào thua. Cuộc đời lắm con người kì cục!"

    Câu chuyện này đã gây là làn sóng bức xúc của cư dân mạng. Rất nhiều "gạch đá" từ cộng đồng mạng dành cho người phụ nữ có hành động "mẹ xã hội" trên. Rất ít người tỉnh táo để tự hỏi về tính chân thật của thông tin trên cũng như ẩn tình phía sau.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-cau-chuyen-nguoi-phu-nu-gia-ngat-de-chiem-2-cho-ngoi-gay-bao-mang-a280848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan