+Aa-
    Zalo

    Sự thật phía sau vụ người phụ nữ bị 2 thanh niên lạ mặt xông vào nhà cướp tiền

    (ĐS&PL) - Qua đấu tranh và khai thác thông tin, người phụ nữ thừa nhận không có sự việc cướp xảy ra như đã trình báo trước đó.

    Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin ngày 11/10, Công an thị trấn Bắc Lý (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) cho biết vừa lập hồ sơ xử phạt hành chính chị T.T.N (SN 1977, trú tại thị trấn Bắc Lý) về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

    Cụ thể, ngày 13/9, Công an thị trấn Bắc Lý nhận được tin báo của chị N. về việc khi đang nấu ăn tại bếp của gia đình thì có 2 nam thanh niên lạ mặt vào đánh, đe dọa và cướp đi số tiền 350.000 đồng.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an thị trấn Bắc Lý khẩn trương tập trung tối đa lực lượng tiến hành điều tra, xác minh vụ việc.

    Qua đấu tranh và khai thác thông tin, người phụ nữ này thừa nhận không có sự việc cướp xảy ra, mà do chị cho người thân vay tiền, sợ chồng mắng nên đã trình báo là bị cướp tài sản.

    Công an thị trấn Bắc Lý đã lập hồ sơ xử phạt hành chính chị N. với số tiền 2,5 triệu đồng theo quy định.

    su that phia sau vu nguoi phu nu bi 2 thanh nien la mat xong vao nha cuop tien
    Hai người bị xử phạt vì hoang báo bị cướp. Ảnh: Công Lý

    Trong một vụ việc khác, theo thông tin trên báo Công Lý, ngày 7/9, Công an xã Mai Trung (huyện Hiệp Hòa) nhận được đơn trình báo của anh N.M.T. (SN 2007, trú tại thôn Xuân Biều, xã Xuân Cẩm, huyện Hiệp Hòa) về việc bị cướp tài sản.

    Nội dung đơn trình báo cho hay, khoảng 20h30 ngày 7/9, trên đường đi làm về nhà bằng xe mô tô, qua khu vực ngã tư làng nghề thôn Trung Hưng (xã Mai Trung), anh T. gặp hai đối tượng đeo khẩu trang chặn lại hỏi đường.

    Anh T. dừng xe và chỉ đường cho hai thanh niên, sau đó tự nhiên bị ngất xuống vệ đường và không nhớ gì cả. Khi tỉnh dậy, anh phát hiện bị mất 1 chiếc xe mô tô và 1 chiếc điện thoại iPhone 6Splus.

    Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của anh T., lực lượng cảnh sát hình sự phối hợp với Công an xã Mai Trung khẩn trương điều tra, xác minh vụ việc.

    Tương tự trường hợp của chị T.T.N, qua đấu tranh và khai thác thông tin, anh T. thừa nhận không có sự việc như đã trình báo. Anh cho bạn mượn xe máy, sợ bị bố mẹ mắng nên đã nghĩ ra sự việc trên và đến Công an xã Mai Trung trình báo.

    XEM THÊM: Nuôi lòng hận thù, gã đàn ông phóng hỏa khiến 2 mẹ con người tình tử vong

    Công an xã Mai Trung đã lập hồ sơ xử phạt hành chính đối với N.M.T. số tiền 1.250.000 đồng theo quy định tại Điều 7, Nghị định 144/2021 về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

    Qua hai sự việc trên, Công an huyện Hiệp Hoà khuyến cáo người dân cần cẩn trọng, không tùy tiện thực hiện các hành vi báo tin, tố giác không đúng sự thật, tránh gây thiệt hại cho người khác và có thể bị xử lý trách nhiệm pháp lý theo luật định.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-phia-sau-vu-nguoi-phu-nu-bi-2-thanh-nien-la-mat-xong-vao-nha-cuop-tien-a594828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan