+Aa-
    Zalo

    Sửa chữa xong 9 cây cầu treo xuống cấp nghiêm trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình cho biết, sau hơn 5 tháng sửa chữa, 9 cây cầu treo tại các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa và Bố Trạch đã hoàn thành

    Chiều ngày 4/10, ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Quảng Bình cho biết, sau hơn 5 tháng sửa chữa, 9 cây cầu treo tại các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa và Bố Trạch đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

    Trước đó, từ năm 2012, Sở GTVT Quảng Bình cũng đã tiến hành kiểm tra thực địa, đánh giá lại tình trạng của 9 cây cầu treo nói trên nhưng do địa phương không có nguồn kinh phí nên việc sửa chữa không thể thực hiện được.

    Tuy nhiên, đến tháng 10/2013, trong chuyến công tác về khắc phục bão lũ tại các tỉnh miền Trung, chứng kiến cảnh hàng ngàn người dân ngày ngày phải đi lại trên những cây cầu treo xuống cấp nghiêm trọng, nguy hiểm đến tính mạng nên Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã giao Sở GTVT Quảng Bình khẩn trương rà soát mức độ hư hỏng của từng cây cầu để từ đó có phương án khắc phục sửa chữa bằng nguồn vốn trích từ Quỹ bảo trì đường bộ.

    Sửa chữa xong 9 cây cầu treo xuống cấp nghiêm trọng
    Sở GTVT Quảng Bình vừa sửa chữa xong 9 cây cầu treo xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: H.G

    Sau đó, Bộ GTVT đã quyết định trích 13 tỷ đồng từ Quỹ bảo trì đường bộ để đầu tư nâng cấp sửa chữa 9 cầu treo cũ xuống cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, trong đó các huyện miền núi Minh Hóa và Tuyên Hóa có 8 chiếc, huyện Bố Trạch 1 chiếc.

    Trao đổi với PV, ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Quảng Bình cho biết, trong số 9 cầu thì cầu treo Vực Trô ở xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa gần như phải làm lại hoàn toàn. Và sau hơn 5 tháng khẩn trương thi công, hiện 9 cây cầu nói trên đã hoàn thành, người dân đã đi lại bình thường, không còn nguy hiểm như trước đây. Mùa mưa lũ năm nay, bà con không còn phải đi lại trên những cây cầu treo xuống cấp nữa.

    “Qua kiểm định tải trọng cầu cho thấy, cả 9 cầu treo vừa sửa chữa đều vượt tải trọng so với thiết kế ban đầu nhiều lần do các trụ tháp được gia cố gấp đôi và toàn bộ cáp được thay mới hoàn toàn”, ông Cường cho biết thêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sua-chua-xong-9-cay-cau-treo-xuong-cap-nghiem-trong-a53910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cầu treo “tử thần” trên dòng sông Re

    Cầu treo “tử thần” trên dòng sông Re

    Mỗi lần có người qua lại, chiếc cầu dài trên 50m, nằm cách lòng suối trên 25m, được làm bằng mấy sợi dây sắt 6 nối nhau lại oằn xuống run rẩy và đung đưa như muốn đứt bất cứ lúc nào .