+Aa-
    Zalo

    Sức khỏe nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang dần hồi phục?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đang bình phục sức khỏe tại một địa điểm bí mật ở phía bắc Bình Nhưỡng.

    (ĐSPL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đang bình phục sức khỏe tại một địa điểm thuộc phía bắc Bình Nhưỡng, theo Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo.
    Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Han Min Koo cho rằng, ông Kim Jong Un, 31 tuổi, hiện đang ở “một nơi nào đó” phía bắc Bình Nhưỡng, nhưng không tiết lộ nơi ở cụ thể của lãnh đạo Triều Tiên. 
    Sức khỏe nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang dần hồi phục?

    Tình báo Hàn Quốc cho biết ông Kim Jong-un đang dưỡng bệnh tại phía bắc Bình Nhưỡng và sắp bình phục.

     
    Đại hội báo cáo trung ương CHDCND Triều Tiên diễn ra ngày 7/10 và cũng là ngày diễn ra lễ kỷ niệm 17 năm cố chủ tịch Kim Jong-il nhậm chức tổng bí thư Đảng Lao động Triều Tiên. Đại hội khẳng định quân dân Triều Tiên luôn trung thành với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
    Cố Chủ tịch Kim Jong-il đã trở thành Tổng bí thư Đảng lao động Triều Tiên từ ngày 8/10/1997 cho đến khi qua đời vào tháng 12/2011. Con trai ông Kim Jong-il, Kim Jong-un đã trở thành người Bí thư thứ nhất Đảng lao động Triều Tiên kể từ tháng 4/2012 cho đến nay.
    Từ ngày 3/9 đến nay, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã không tham dự các sự kiện quan trọng của Triều Tiên, trong đó có Hội nghị nhân dân tối cao lần thứ 13 diễn ra ngày 25/9. Hiện tại đang có dự đoán rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể sẽ xuất hiện trở lại tại Lễ kỷ niệm 69 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên diễn ra vào 10.10 tới.
    Trong một đoạn tin tức do Đài truyền hình Triều Tiên phát đi trước khi ông Kim vắng mặt, lãnh đạo Triều Tiên bị chú ý vì bước đi khập khiễng.
    Sự vắng mặt của ông Kim Jong Un trong hơn một tháng qua đã dẫn đến những đồn đoán về sức khỏe của ông. Có thông tin nói rằng, ông Kim đang phải trải qua ca phẫu thuật mắt cá chân.
    Tuy nhiên, mới đây Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc đều khẳng định lãnh đạo Kim Jong Un “không gặp phải bất cứ vấn đề gì về sức khỏe”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-khoe-nha-lanh-dao-kim-jong-un-dang-dan-hoi-phuc-a54615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan