+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên khẳng định ông Kim Jong-un "hoàn toàn khỏe mạnh"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quan chức cấp cao Triều Tiên trong chuyến thăm đến Hàn Quốc ngày 5/10 khẳng định sức khỏe của nhà lãnh đạo Kim Jong-un "hoàn toàn bình thường".

    (ĐSPL) - Quan chức cấp cao Triều Tiên trong chuyến thăm đến Hàn Quốc ngày 5/10 khẳng định sức khỏe của nhà lãnh đạo Kim Jong-un "hoàn toàn bình thường".
    Phái đoàn Triều Tiên gồm 3 quan chức cấp cao do ông Hwang Pyong-so dẫn đầu hiện đang có chuyến thăm đến Hàn Quốc để dự lễ bế bạc Asiad 17. Ông Hwang Pyong-so khẳng định nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không gặp phải bất cứ vấn đề gì về sức khỏe.
    Triều Tiên khẳng định ông Kim Jong-un

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã không xuất hiện trước công chúng kể từ tháng 9 cho đến nay.

    Bộ trưởng Bộ thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl-jae sau đó cũng dẫn lại thông tin này với truyền thông Hàn Quốc. Ông Hwang Pyong-so là một tướng lĩnh quân đội, được cho là người thân cận của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
    "Tôi đã nói chuyện với ông Kim Yang Gon trong lúc ngồi trên xe ô tô về những thông tin xung quanh việc ông Kim Jong-un "khó chịu trong người" và hỏi thăm sức khỏe của ông ấy. Thư ký Kim cho biết 'không có bất kỳ vấn đề gì'", Reuters dẫn lời ông Ryoo nói.
    Kim Yang Gon là người đứng đầu cơ quan chuyên phụ trách các vấn đề liên quan tới Hàn Quốc của Triều Tiên.
    Trong cuộc họp với bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc, các quan chức của Bình Nhưỡng tỏ ra vui vẻ và ông Choe gật đầu khi các phóng viên hỏi họ có lạc quan về kết quả chuyến thăm hay không.
    Ông Kim Jong-un hơn một tháng nay chưa xuất hiện trước công chúng. Cơ quan thông tấn trung ương KCNA cách đây không lâu giải thích sự vắng mặt này là do ông Kim cảm thấy "khó chịu". Nhiều lời đồn đoán đã được đưa ra trong đó có cả những thông tin liên quan đến việc ông Kim bị căn bệnh gout hay vỡ mắt cá chân do quá nặng cân.
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là đã tăng cân chóng mặt kể từ khi nhậm chức và là nguyên nhân khiến sức khỏe gặp trục trặc. Ngoài ra, một số tin đồn khác cho rằng đã có một cuộc đảo chính xảy ra nhưng vẫn chưa được công bố.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-khang-dinh-ong-kim-jong-un-hoan-toan-khoe-manh-a53974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan