+Aa-
    Zalo

    Sức khỏe ông Lý Quang Diệu chuyển biến xấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tối 18/3, ông Farah Rahim, phát ngôn viên chính phủ Singapore, cho biết cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu vẫn còn sống nhưng tình trạng sức khỏe ngày một xấu.

    (ĐSPL) - Tối 18/3, ông Farah Rahim, phát ngôn viên chính phủ Singapore, đã bác bỏ thông tin cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu qua đời và cho biết ông vẫn còn sống nhưng tình trạng sức khỏe ngày một xấu đi.

    Trước đó, chiều ngày 18/3, từ trang tin của Văn phòng Thủ tướng Singapore (PMO) giả mạo cho biết ông Lý qua đời. Thông tin này nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội. Hàng loạt tờ báo Trung Quốc trong đó có cả Đài truyền hình Trung ương CCTV đã truyền tin cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu qua đời và dẫn nguồn từ một website giả mạo trang tin Văn phòng Thủ tướng Singapore (PMO).

    cuu-thu-tuong-singapore-ly-quang-dieu

    Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu.

    Tuy nhiên, ngay trong tối ngày 18/3, Ông Rahim, giám đốc cấp cao của Bộ Thông tin và truyền thông Singapore phủ nhận thông tin đó và cho rằng đó là "hoang tin".

    "Chúng tôi đã báo cảnh sát. Họ đang điều tra thông tin sai này. Website của chúng tôi không bị hack, nó là hình ảnh giả mạo" -  phát ngôn viên Rahim cho biết.

    Hiện tại, chính phủ Singapore đang điều tra việc tung thông tin giả mạo về cựu Thủ tướng, khiến một số phương tiện truyền thông nước ngoài như CNN đưa tin sai và phải cải chính.

    Ông Lý Quang Diệu là Thủ tướng đầu tiên của nước Cộng hòa Singapore. Ông bắt đầu đảm nhiệm chức vụ này kể từ năm 1959 và rút khỏi vị trí năm 1990. Đến nay ông vẫn được xem là một chính trị gia có ảnh hưởng nhất tại đảo quốc.

    Trước đó, hôm 5/2 ông Lý nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Singapore do bị viêm phổi nặng. Ngày 17/3, PMO thông báo sức khỏe của ông Lý có vẻ xấu đi do bị nhiễm trùng và phải điều trị bằng kháng sinh. Ông được các bác sĩ đang theo dõi rất sát sao.

    Hôm 26/2, chính phủ Singapore cũng đã phải đính chính một lần rằng "tin đồn ông Lý Quang Diệu qua đời là không chính xác".

    VŨ NGA (Tổng hợp)

    Xem thêm clip: Không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán ở Singapore

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-khoe-ong-ly-quang-dieu-chuyen-bien-xau-a87918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan