+Aa -
    Zalo

    Quốc hội Anh tuyên bố giải thể

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vào rạng sáng hôm nay (6/11) theo giờ địa phương, Quốc hội Anh đã tuyên bố giải tán để chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử vào tháng 12 tới.

    Vào rạng sáng hôm nay (6/11) theo giờ địa phương, Quốc hội Anh đã tuyên bố giải tán để chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử vào tháng 12 tới.

    Quốc hội Anh tuyên bố giải tán để chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử vào tháng 12. - Ảnh: Teletrader

    Trên tài khoản Twitter chính thức, Hạ viện Anh thông báo: "Quốc hội hiện đã chính thức giải tán trong thời gian chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử."

    Trước đó, hôm 29/10, Quốc hội Anh đã thông qua đề xuất của Thủ tướng Boris Johnson về việc tổ chức bầu cử sớm vào tháng 12 do tiến trình Brexit đang rơi vào bế tắc. Theo ông Johnson, quốc hội mới sẽ nhận một nhiệm vụ là thực hiện ý chí của người dân và hoàn thành tiến trình Brexit. 

    Việc giải tán Quốc hội hiện tại có nghĩa là toàn bộ Hạ viện và Thượng viện đều chấm dứt hoạt động. Theo Đạo luật Quốc hội Anh năm 2011, Quốc hội nước này phải được bầu cử lại 5 năm một lần và việc giải tán Quốc hội phải diễn ra 25 ngày trước cuộc tổng tuyển cử. 

    Thông thường, một Phát ngôn viên mới của Hạ viện cũng được bầu cùng với Hạ viện. Theo đó, Phát ngôn viên mới của Hạ viện đã được bầu là ông Lindsay Hoyle, người vào tháng 9 đã thay thế người tiền nhiệm John Bercow và thông qua các đạo luật cho cuộc tổng tuyển cử sớm của quốc hội.

    Quốc hội mới sẽ được bầu vào ngày 12/12 tới. Theo trang Independent, các đối thủ nặng ký ở Quốc hội Anh như Ken Clarke, Nicholas Soames, Justine Greening và Owen Smith sẽ không tham gia ứng cử trong cuộc bầu cử này.

    Cuộc bầu cử sắp tới sẽ là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Anh vào tháng 12 kể từ năm 1923. Giới quan sát nhận định với nhiều biến động trên chính trường Anh thời gian qua vì vấn đề Brexit thì khó có thể dự đoán bên nào sẽ giành thế đa số.

    Thu Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-hoi-anh-tuyen-bo-giai-the-a299745.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan