+Aa-
    Zalo

    Syria tố tên lửa của Israel oanh tạc làm 4 dân thường thiệt mạng, hàng chục người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 4 dân thường đã thiệt mạng cùng hàng chục người bị thương sau vụ tấn công tên lửa được cho là của Israel, ở phía Nam thủ đô Damascus (Syria).

    Ít nhất 4 dân thường đã thiệt mạng cùng hàng chục người bị thương sau vụ tấn công tên lửa được cho là của Israel, ở phía Nam thủ đô Damascus (Syria).

    Hình ảnh một số tên lửa rơi xuống khu vực dân cư trong vụ không kích ngày 30/6. Ảnh: Twitter

    Phòng không Syria đã đáp trả các cuộc tấn công bằng tên lửa của được cho là của Israel nhắm vào các cơ sở quân sự xung quanh thủ đô Damascus và tỉnh Homs, hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho biết ngày 1/7.

    Theo đó, vụ tấn tấn công đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, trong đó có một em bé, ở khu vực Sahnaya, phía Nam thủ đô Damascus. Ngoài ra còn có 21 người bị thương, theo SANA.

    Các tên lửa được phóng từ không phận Lebanon, nơi máy bay của Israel bị phát hiện thực hiện các chuyến bay tầm thấp trong khoảng thời gian xảy ra vụ việc, theo kênh truyền hình Al-Mayadeen và Al-Masdar News và các nguồn tin khác trong khu vực.

    Ít nhất 3 tên lửa đã bị đánh chặn. Các mục tiêu bị tấn công được cho là gồm sân bay quân sự Mezzeh ở ngoại ô Damascus và các thị trấn gần đó gồm Jamraya, Sahnaya và Daraya. Một khu vực khác cũng bị tấn công tại Homs, gần biên giới Lebanon.

    Israel đã nhiều lần thực hiện các cuộc tấn công xuyên biên giới vào Syria trong quá khứ, nhưng hiếm khi thừa nhận chúng. Phía Israel cũng chưa đưa ra bình luận về vụ tấn công lần này.  

    Ảnh: Twitter

    Trước đó, ngày 12/6, lực lượng phòng không Syria cũng chặn đứng một cuộc không kích bằng tên lửa của Israel ở tỉnh miền Nam Daraa, gây ra một số thiệt hại. Vào ngày 4/6, Israel cũng nhắm mục tiêu vào căn cứ không quân T-4 ở tỉnh Homs, miền Trung Syria.

    Hôm 16/6, trang web của Nga Aria Pro cho hay việc Israel liên tiếp tiến hành không kích và cho phá hủy các hệ thống phòng không Syria là do Israel không tự tin về tỷ lệ thành công của các loại tên lửa mà nước này dùng để tấn công Syria.

    Syria đã nhiều lần đề nghị Liên Hợp Quốc yêu cầu Israel chấm dứt các hành động xâm phạm chủ quyền của Syria. Chính quyền Syria tin rằng các cuộc không kích của Israel chỉ làm tăng thêm tinh thần chiến đấu của các phần tử khủng bố còn sót lại tại Syria.

    Mộc Miên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-to-ten-lua-cua-israel-oanh-tac-lam-4-dan-thuong-thiet-mang-hang-chuc-nguoi-bi-thuong-a282218.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan