+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 4/10: Mỹ thành lập lực lượng chuyên săn tìm tàu ngầm Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ thành lập lực lượng chuyên săn tìm tàu ngầm của Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 10 dspl 1
    Tàu ngầm Severodvinsk của Nga. Ảnh: news.usni.org

    Thông cáo báo chí đăng trên trang web chính thức của Hải quân Mỹ cho biết, nhóm tác chiến mới thành lập Greyhound sẽ phụ trách các tàu khu trục lớp Arleigh Burke chuẩn bị đối phó với những mối đe dọa đối với an ninh của Mỹ từ phía Nga.

    National Interest trích dẫn lời lãnh đạo Bộ chỉ huy phương Bắc của Mỹ rằng khả năng của hải quân Nga đang không ngừng phát triển và hiện là mối đe dọa đáng kể đối với cả Bờ Đông nước Mỹ và châu Âu.

    Quân đội Mỹ đặc biệt lo ngại về khả năng tàu ngầm Nga do thám và làm gián đoạn đường dây liên lạc bằng cách cắt hệ thống cáp ngầm đi qua đáy Đại Tây Dương.

    Nhiệm của Greyhound bao gồm việc theo dõi hoạt động của tàu ngầm Nga ở Đại Tây Dương và bảo vệ lãnh thổ của Mỹ trước các cuộc tấn công từ biển.

    Libya xác nhận lực lượng nước ngoài bắt đầu rút quân

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 10 dspl 2
    Lực lượng thuộc Chính phủ đoàn kết dân tộc GNA. Ảnh: TTXVN

    Phát biểu tại một hội nghị ở Kuwait, Ngoại trưởng Libya Najla al-Mangoush cho biết thông tin lực lượng nước ngoài rút khỏi quốc gia này là chính xác, song đây mới chỉ là sự khởi đầu rất “khiêm tốn”.

    Bà Mangoush khẳng định giới chức Libya mong muốn hoạt động diễn ra trên quy mô lớn và Libya sẽ triển khai chiến lược để thúc đẩy quá trình này toàn diện hơn. Đây cũng là điều Chính phủ Libya sẽ nỗ lực đạt được tại hội nghị về tình hình Libya dự kiến diễn ra cuối tháng này. 

    Tuy nhiên, Bộ trưởng Mangoush không tiết lộ chính xác quân số nước ngoài đã rời khỏi Libya. 

    Trước đó, Liên hợp quốc (LHQ), Libya và nhiều nước đã kêu gọi các lực lượng nước ngoài rút quân khỏi quốc gia Bắc Phi này. 

    Hàn Quốc hé lộ hình ảnh tiêm kích KF-21 Boramae, đối thủ của Su-75 Nga

    han-quoc-he-lo-hinh-anh-tiem-kich-kf-21-boramae-doi-thu-cua-su-75-nga.mp4

    Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc mới đây đã đăng tải video giới thiệu máy bay chiến đấu đa năng KF-21 Boramae do Hàn Quốc và Indonesia hợp tác cùng phát triển.

    Đoạn video mô phỏng "chiến trường tương lai" với sự tham chiến của máy bay chiến đấu và máy bay không người lái.

    KF-21 Boramae (tên cũ KF-X) do Hàn Quốc và Indonesia hợp tác cùng phát triển. Chi phí của chương trình chế tạo KF-21 Boramae là 7,9 tỷ USD, trong số đó 20% là do Indonesia chi trả.

    Theo The Drive, KF-21 Boramae sẽ là đối thủ cạnh tranh với dòng tiêm kích Su-75 Checkmate mới của Nga trên thị trường nước ngoài.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/t-tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-4-10-my-thanh-lap-luc-luong-chuyen-san-tim-tau-ngam-nga-a515193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan