+Aa-
    Zalo

    Tài phiệt bất động sản Srettha Thavisin, ứng viên đảng Pheu Thai đắc cử chức Thủ tướng Thái Lan

    (ĐS&PL) - Doanh nhân Srettha Thavisin của đảng Pheu Thai đã giành đủ phiếu bầu ở quốc hội để trở thành Thủ tướng thứ 30 của Thái Lan vào ngày 22/8.

    Chiều 22/8, Hãng Reuters đưa tin: "Ông Srettha Thavisin trở thành Thủ tướng Thái Lan sau khi nhận được sự ủng hộ của Quốc hội nước này".

    Cụ thể, ông đã nhận được đủ số phiếu ủng hộ, vượt ngưỡng 375 phiếu cần thiết để trở thành Thủ tướng và thành lập chính phủ tiếp theo.

    Được biết ông Srettha, 61 tuổi, một nhà tài phiệt bất động sản, sẽ lãnh đạo liên minh gồm 11 đảng do Pheu Thai thành lập, trong đó có 2 đảng thân quân đội có liên kết với Thủ tướng sắp mãn nhiệm Prayuth Chan-ocha.

    Các đảng trong liên minh cũng nhất trí xem các chính sách của Pheu Thai là những chính sách quan trọng đối với chính phủ mới, trong đó bao gồm chính sách ví tiền điện tử, nâng mức lương tối thiểu lên 600 baht/ngày vào năm 2027.

    tai phiet bat dong san srettha thavisin ung vien dang pheu thai dac cu chuc thu tuong thai lan11
    Thủ tướng thứ 30 của Thái Lan - Ông  Srettha Thavisin. Ảnh: Reuters

    Họ đồng thời khẳng định sẽ điều chỉnh và hợp nhất các chính sách để mang lại lợi ích lớn nhất cho người dân, đồng thời coi việc giải quyết các vấn đề y tế là ưu tiên hàng đầu.

    "Kẻ thù duy nhất của tôi là sự đói nghèo và tình trạng bất bình đẳng. Mục tiêu của tôi là cải thiện cuộc sống của toàn bộ người dân Thái Lan", ông Srettha phát biểu hồi tuần trước.

    Trước đó, đảng Pheu Thai ngày 2/8 tuyên bố đề cử ông Srettha Thavisin làm ứng viên trong cuộc bỏ phiếu bầu Thủ tướng Thái Lan.

    Ông trùm bất động sản Srettha có tương đối ít kinh nghiệm chính trị. Ông là người đồng sáng lập Sansiri, một trong những doanh nghiệp phát triển bất động sản lớn nhất Thái Lan.

    Việc ông Srettha trở thành thủ tướng đã chấm dứt 3 tháng Thái Lan rơi bế tắc chính trị, khi đảng Tiến bước chiến thắng trong cuộc bầu cử không thể thành lập được chính phủ mới với các đảng khác.

    Sau đó, Pheu Thai, đảng giành vị trí thứ hai trong cuộc tổng tuyển cử ngày 14/5, đã quyết định rời bỏ liên minh với Tiến bước và tự lập một liên minh mới với 10 đảng khác. 

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-phiet-bat-dong-san-srettha-thavisin-ung-vien-dang-pheu-thai-dac-cu-chuc-thu-tuong-thai-lan-a587876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan