+Aa-
    Zalo

    Taliban dự kiến tổ chức lễ nhậm chức chính phủ mới vào ngày 11/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nguồn tin Taliban cho biết lễ nhậm chức chính phủ mới tại Afghanistan dự kiến sẽ được nhóm này tổ chức vào ngày 11/9 tới.

    Chia sẻ với Sputnik, nguồn tin Taliban cho biết nhóm dự kiến tổ chức lễ nhậm chức cho chính phủ mới vào ngày 11/9 tới, đúng ngày kỷ niệm 20 năm vụ tấn công đẫm máu khiến Mỹ phải đưa quân tới Afghanistan trong cuộc chiến chống khủng bố. 

    Cụ thể, người này cho biết: "Lễ nhậm chức của chính phủ mới dự kiến diễn ra vào ngày 11/9. Nga, Trung Quốc, Qatar, Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan và Iran đã được mời tham dự buổi lễ".

    Được biết, tân Phó Thủ tướng Afghanistan Mullah Abdul Ghani Baradar đã đến Qatar vào ngày 8/9 để gửi lời mời tham gia buổi lễ tới các phái đoàn của một số quốc gia khác. 

    screen shot 2021 09 08 at 0848511
    Ông Mullah Abdul Ghani Baradar đã được bổ nhiệm làm phó thủ tướng mới của Afghanistan. Ảnh: Reuters

    Trước đó, ngày 7/9, người phát ngôn của Taliban Zabihullah Mujahid đã công bố thành phần nội các trong chính phủ Afghanistan. Cụ thể, người đứng đầu chính phủ mới của Afghanista là ông Hassan Akhund. Ông Mullah Abdul Ghani Baradar sẽ đảm nhận vị trí cấp khó của ông Akhund. Được biết, ông Baradar đã nổi lên và được biết tới là "bộ mặt" của Taliban trong thời gian qua. 

    Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ là ông Sarajuddin Haqqani, Bộ trưởng Quốc phòng là ông Mullah Yaqoob, trong khi Ngoại trưởng là ông Amir Khan Muttaqi và Thứ trưởng Ngoại giao là ông Abas Stanikzai.

    Ông Mujahid cho biết vẫn còn một vài chỗ trống tại các bộ và Taliban hiện đang tìm kiếm những người có đủ năng lực để tham gia vào các vị trí đó. 

    Minh Hạnh (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taliban-du-kien-to-chuc-le-nham-chuc-chinh-phu-moi-vao-ngay-119-a512659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan