+Aa-
    Zalo

    Tạm giam "nữ quái" U60 lừa tiền chạy việc để trả nợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi lừa 4 nạn nhân chuyển tiền nhờ "chạy việc", Lê Thị Ngọc đã tự ý giữ lại 640 triệu đồng để đem đi trả nợ cá nhân.

    Sau khi lừa 4 nạn nhân chuyển tiền nhờ "chạy việc", Lê Thị Ngọc đã tự ý giữ lại 640 triệu đồng để đem đi trả nợ cá nhân.

    Lê Thị Ngọc lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị bắt. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Tri thức trực tuyến đưa tin, sau khi nhận được đơn tố cáo của một số người dân và tiến hành điều tra, ngày 18/3, cơ quan Cảnh sát điều tra - công an tỉnh Thanh Hóa - đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Lê Thị Ngọc (SN 1952, ở thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo tài liệu, từ năm 2012 đến 2015, “nổ” có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo các ban - ngành, Lê Thị Ngọc đã nhận tiền và hồ sơ ban đầu của nhiều người có nhu cầu xin việc. Sau đó, bà ta nhờ một phụ nữ khác ở huyện Quảng Xương là Trần Thị Duyên (SN 1970) xin việc cho các trường hợp này.

    Theo An ninh thủ đô, Trần Thị Duyên cũng là đối tượng từng bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố bị can ngày tháng 4/2016 về tội lừa đảo.

    Quá trình nhận tiền hứa xin việc, Lê Thị Ngọc hẹn với những nạn nhân trong vòng 3 - 6 tháng sẽ có quyết định đi làm tại một số cơ quan Nhà nước. Tuy nhiên, sau khi các bị hại chuyển tiền, Ngọc đã tự ý giữ lại 640 triệu đồng của 4 trường hợp nhờ xin việc và đem đi trả nợ. Không xin được việc, các trường hợp trên đã đến đòi lại tiền, nhưng Ngọc không trả.

    Biết mình bị lừa, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo Ngọc với cơ quan chức năng.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giam-nu-quai-u60-lua-tien-chay-viec-de-tra-no-a315923.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan