+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ nữ thủ quỹ nợ tín dụng đen, cướp tiền giữa trung tâm Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Làm thâm hụt tiền quỹ công ty 7 triệu đồng, Quyên bèn đánh liều đi vay mượn tín dụng đen 10 triệu đồng, lãi 3 triệu đồng/tháng.

    (ĐSPL) - Làm thâm hụt tiền quỹ công ty 7 triệu đồng, Quyên bèn đánh liều đi vay mượn tín dụng đen 10 triệu đồng, lãi 3 triệu đồng/tháng. Để lấy chỗ này bù đắp chỗ kia, Quyên lấy sổ hộ khẩu của bà nội đi cầm cố được 12 triệu đồng cũng với lãi suất cao. Đến khi không có khả năng chi trả, Quyên đi cướp tài sản.

    Nữ quái chém người cướp tiền

    Ngày 20/4, Công an Q.3 (TP.HCM) xác nhận đang tạm giữ đối tượng Lý Mỹ Quyên (23 tuổi, ngụ Lò Siêu, P.12, Q.6) để điều tra hành vi cố ý gây thương tích và cướp tài sản. Theo đó, vào khoảng 20h ngày 19/4, Quyên đến cửa hàng bán giỏ xách trên đường Cách Mạng Tháng Tám (P.4, Q.3) vờ hỏi mua một giỏ xách giá 350 ngàn đồng. Đến khi trả tiền, thấy nhân viên của cửa hàng là chị N.T.H.N. (17 tuổi, quê Đắk Lắk) cầm bóp tiền, Quyên liền giật lấy nhưng bị chị N. giằng lại. Không lấy được bóp tiền, Quyên dùng dao chém trúng tay và cổ nạn nhân.

    Mặc dù bị thương nhưng N. vẫn cố ôm lấy chân Quyên rồi tri hô. Sau đó, Quyên bị người dân phát hiện bắt và giao cho công an phường 4 (Q.3). Tại cơ quan công an, Quyên khai nhận toàn bộ hành vi cướp tài sản của mình.

    Chị B. (người chứng kiến sự việc) kể lại: “Hôm đó, tôi đứng bán hàng đối diện thì bất ngờ thấy một cô gái từ cửa hàng chạy ra. Sau đó, một cô gái khác cũng chạy ra ôm chân cô gái trước và kêu cướp. Sự việc xảy ra quá nhanh, cô gái ra trước vung dao chém cô gái ra sau. Đến khi, cô ta chạy thoát rồi, tôi mới kịp tri hô”.

    Là người trực tiếp tham gia bắt cướp, ông T. (lái xe ôm) cho biết: “Tôi đang ngồi đợi khách thì bất ngờ nghe tiếng cô gái lết ra từ cửa hàng kêu cứu. Lúc này tôi nhìn lại thì thấy kẻ cướp vừa chạy vụt qua sau lưng. Thấy vậy tôi cùng mọi người đuổi theo khoảng 100m thì bắt được tên cướp đang lẩn trốn trong một cây ATM. Ngay sau đó, chúng tôi đã bàn giao cô gái này cho công an”.

    N. được người dân đưa đến bệnh viện Bình Dân cấp cứu, sau đó được chuyển đến bệnh viện 115 (Q.10) chữa trị. Chưa hết bàng hoàng, N. kể lại với PV: “Lúc đó gần 20h, em đang bán hàng thì thấy một khách nữ đội mũ bảo hiểm, đeo túi xách vào hỏi mua đồ. Như thường lệ, em vẫn để cho khách thoải mái lựa đồ. Trong lúc em đang sắp xếp lại túi xách thì bất ngờ cô gái này kề dao vào cổ và yêu cầu em vào lấy tiền. Trong cửa hàng lúc này không có ai nên em rất sợ và phải làm theo. Vì không muốn cô gái chạy thoát nên em dụ cô gái đi ra cửa sau cho khỏi bị lộ. Sau khi cô ta mở cửa, em lập tức tri hô đồng thời kéo chân cô ta lại để mọi người bắt giữ. Lúc này, cô ta vung dao chém vào tay và cổ em. Em giằng co được khoảng 5 phút thì cô ta chạy thoát”.

    Hiện trường vụ việc.

    Đi cướp vì vay nợ tín dụng đen

    Trưa 20/4, người thân đối tượng Lý Mỹ Quyên đã đến cửa hàng nơi thị cướp tiền và bệnh viện để trực tiếp xin lỗi nạn nhân, bồi thường thiệt hại. Trao đổi với bà Lý Ngọc Mỹ (SN 1974, cô ruột Quyên), PV được biết: “Tôi biết việc làm của cháu mình là sai, tôi thay mặt nó đến xin lỗi và mong N. tha thứ. Gia đình tôi xin N. để gia đình lo toàn bộ chi phí trong lúc điều trị”.

    Trong dòng nước mắt ngắn dài, bà Mỹ cũng cho biết Quyên vốn hiền lành, ngoan ngoãn. Khi Quyên mới lên 6 tuổi thì ba mẹ li dị rồi mẹ Quyên lấy chồng khác. Quyên ở với ba và bà nội. Lúc Quyên mới học lớp 8 thì ba Quyên bị ung thư mất, từ đó Quyên được bà nội và các cô cưu mang. Mặc dù gia cảnh éo le, bà nội lại nhiều bệnh, nhưng Quyên vẫn cố gắng học hành tử tế, mới tốt nghiệp được cao đẳng và vừa đi làm ít tháng nay. Đi làm bận rộn nhưng Quyên vẫn luôn về ăn cơm với bà.

    “Cách đây gần một tháng, Quyên mượn tiền của người ta. Cứ nghĩ nó có việc cần, mượn rồi trả nhưng không hiểu sao kể từ ngày đó, tôi thấy Quyên tính tình hay thay đổi bất thường. Nói gì không ưng ý, luôn buồn bã, chán nản và nóng giận thất thường. Thời gian này, cũng có nhiều người lạ, vẻ mặt bợm trợn đến hỏi thăm nó. Thấy có vẻ bất ổn, tôi hỏi chuyện mới biết nó làm thủ quỹ cho một công ty, mức lương hơn 4 triệu/tháng. Trong lúc làm công việc, Quyên đã tiêu tiền quỹ công ty 7 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả. Trong lúc bế tắc, nó bèn đi mượn tiền tín dụng đen với lãi suất khủng...”, bà Mỹ nước mắt ngắn dài bày tỏ.

    Số tiền Quyên mượn lên đến 10 triệu đồng và phải trả lãi 3 triệu/tháng. Ngoài ra, trong lúc ở với bà nội, vì không có ai quản lý nên Quyên cũng đã lấy sổ hộ khẩu đi cầm cố để lấy thêm 12 triệu, cũng phải trả lãi cao. Trong lúc bần cùng, không biết bấu víu vào ai nên Quyên đã đi cướp.

    Theo tìm hiểu của PV, gia đình của Quyên nghèo, các cô của Quyên cũng rất khó khăn. Tại cơ quan điều tra, khi hỏi về nguyên nhân thâm hụt tiền, Quyên chỉ biết khóc. “Giờ con dại thì cái mang, chúng tôi chỉ mong N. và mọi người tha thứ cho đứa cháu gái bất hạnh của tôi để nó có thể làm lại từ đầu”, bà Mỹ đau khổ bày tỏ.

    Bệnh nhân có thể xuất viện trong tuần tới

    Bác sỹ Nguyễn Đình Phú (Phó giám đốc bệnh viện Nhân dân 115, TP.HCM) cho biết: “Qua kiểm tra ban đầu, nạn nhân N. bị 2 vết thương, một ở cổ bên trái rộng 2cm gây đứt phần mềm, vết thứ hai ở cẳng tay bên trái rộng 6cm làm đứt hệ thống gân, cơ duỗi cẳng tay, mất nhiều máu và đang điều trị tại khoa ngoại chấn thương của bệnh viện. Hiện, sức khỏe bệnh nhân N. đã tạm thời ổn định, mặc dù bị hai vết thương ở cổ và tay nhưng chỉ bị chấn thương phần mềm, nếu không có gì thay đổi, N. có thể xuất viện trong tuần tới”.

    DƯƠNG HẠNH

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-nu-thu-quy-no-tin-dung-den-cuop-tien-giua-trung-tam-sai-gon-a142631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan