+Aa-
    Zalo

    Thiếu tiền "chơi sang" cậu rủ cháu đi... cướp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thiếu tiền tiêu xài, Út rủ cháu mình là Nguyễn Ngọc Tâm đi chơi và tìm người sơ hở cướp giật.

    (ĐSPL) - Thiếu tiền tiêu xài, Út rủ cháu mình là Nguyễn Ngọc Tâm đi chơi và tìm người sơ hở cướp giật.

    Tin tức đăng tải trên báo Thanh niên cho hay, sáng 18/4, Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Út (30 tuổi, ở xã Xuân Hòa, thị xã Sông Cầu, Phú Yên) để điều tra, làm rõ hành vi cướp tài sản. 

    Vào tối 17/4, Út rủ Nguyễn Ngọc Tâm (13 tuổi, ở cùng địa phương) là cháu ruột gọi Út bằng cậu ra TP.Quy Nhơn chơi và tìm người sơ hở cướp giật, lấy tiền tiêu xài.

    Hai cậu cháu Út và Tâm tại cơ quan công an - Ảnh: báo Thanh niên

    Đến 21 giờ cùng ngày, Út và Tâm đi đến đường Nguyễn Du, TP.Quy Nhơn, thấy chị Nguyễn Thị Ngọc Hiền (25 tuổi, ở đường Trần Hưng Đạo, TP.Quy Nhơn) đang ngồi ăn uống cùng bạn bè ở vỉa hè, để điện thoại hiệu Samsung Galaxy J7 trên bàn, Út vờ vào quán hỏi chủ quán đâu. Khi mọi người lơ là, Út giật điện thoại của chị Hiền rồi tẩu thoát.

    Sau khi cướp được tài sản, cả 2 mang đến một tiệm điện thoại ở thị xã Sông Cầu để tiêu thụ nhưng do khuya nên cửa hàng này đã đóng cửa.

    Khi cả hai vừa về đến nhà với đầy đủ vật chứng trên tay thì Công an TP.Quy Nhơn đã chờ sẵn để bắt. Do Tâm còn nhỏ tuổi nên cơ quan điều tra không khởi tố hình sự.

    Trước đó, báo An ninh thủ đô cũng đưa tin về một vụ việc tương tự khi cậu rủ cháu đi cướp vì thiếu tiền nhậu.

    Cụ thể, Trần Văn Thiện (34 tuổi) rủ cháu là Bùi Duy Thanh (24 tuổi), đều ở thôn Liên Sơn, xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình, mang theo gậy gỗ lên tuyến đường liên xã Sơn Lộc đi Phú Trạch (Bố Trạch) chặn đường uy hiếp người đi đường và cướp chiếc xe máy mang BKS 73V-9192 của chị Phạm Thị Thắm (ở xã Đồng Trạch, Bố Trạch).

    Trong khi chờ mối để tiêu thụ chiếc xe máy vừa cướp được thì hai cậu cháu Thiện và Thanh lại tiếp tục gây ra một vụ cướp tài sản khác ở địa bàn thôn Đông Nẩm, xã Cự Nẫm (Bố Trạch), tuy nhiên, 2 đối tượng đã bị lực lượng CAH Bố Trạch phát hiện và bắt giữ. Những tang vật có liên quan đến vụ án đã được thu hồi và hoàn trả lại cho các bị hại.

    Ngay sau đó, CAH Bố Trạch đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với 2 cậu cháu Trần Văn Thiện và Bùi Duy Thanh về hành vi cướp tài sản.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-tien-choi-sang-cau-ru-chau-di-cuop-a141867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan