+Aa-
    Zalo

    Tấm lòng thơm thảo của bà chủ 110 phòng trọ ở Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhờ có sự đùm bọc, quan tâm và chỉ dạy của bà Nguyễn Thị Thành, những người sống trong khu lưu trú đều cảm thấy an tâm và ấm áp.

    Nhờ có sự đùm bọc, quan tâm và chỉ dạy của bà Nguyễn Thị Thành, những người sống trong khu lưu trú đều cảm thấy an tâm và ấm áp.

    Bà Nguyễn Thị Thành - chủ 110 phòng trọ tại ấp Đông 1 xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

    Khách thuê trọ của gia đình bà Thành chủ yếu là những người tứ xứ, từ Thái Bình, Nghệ An, Đắk Lắk xuống Tiền Giang, Đồng Tháp, Cà Mau… Phần lớn họ làm công nhân trong các công ty trên địa bàn xã Thới Tam Thôn. Một số người chạy xe ôm công nghệ, hoặc một vài mẹ bận con nhỏ thì ở nhà. Họ đều có đặc điểm là chịu khó, hiền lành, thật thà. Cũng bởi thương cho hoàn cảnh lẫn tính tình của họ, bà Thành càng muốn chia ngọt sẻ bùi.

    Trong đợt cao điểm dịch Covid-19, khi cả nước thực hiện giãn cách xã hội, cuộc sống của người dân trong khu lưu trú số 1 của gia đình bà cũng gặp nhiều khó khăn. Phần vì lượng công việc của họ bị giảm tải, thu nhập thấp, phần vì con nhỏ nghỉ học, ở nhà không ai trông. Thấu hiểu điều đó, bà Thành quyết định giảm một nửa tiền phòng trong 2 tháng, giảm bớt tiền điện trong 3 tháng cho khách ở trọ.

    Bà Nguyễn Thị Thành (trái) trao tận tay từng túi thực phẩm xin được cho công nhân ở trọ trong khu lưu trú của mình. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Không chỉ giảm tiền phòng, bà còn xin những phần quà như gạo, rau củ, trứng, thịt từ trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM, hay từ xã, ấp để chia sẻ, giúp cho dân cư trong khu lưu trú số 1 vượt qua mùa dịch dễ dàng hơn.

    Khoảng thời gian này, những đứa trẻ trong khu lưu trú lại bắt đầu thấy rộn ràng, bởi sắp đến ngày 1 tháng 6. Năm nào, vào các dịp tết Thiếu nhi và tết Trung thu, khu trọ của bà Thành cũng đều tổ chức phát quà cho trẻ nhỏ.

    Cùng với sự chung tay của trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM, gia đình bà Thành tự mua thêm quà mới đủ cho khoảng 50 em nhỏ. Còn mỗi đợt cuối năm, bà lại họp tất niên và phát quà Tết cho xóm trọ. Họ cùng tổng kết xem một năm qua, khu lưu trú văn hóa số 1 của bà đã làm được những gì.

    Năm nay, bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đời sống của người dân bị ảnh hưởng không nhỏ. Bà Thành đang lên kế hoạch triển khai xin học bổng cho những đứa trẻ ngoan ngoãn, hiếu học mà có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, đối với những người thuê ở trọ lâu năm, thật thà, hiền lành, bà sẽ hỗ trợ làm KT3 (sổ tạm trú dài hạn) để người dân yên tâm làm việc.

    Tấm lòng thơm thảo, sự sự đùm bọc, quan tâm và chỉ dạy của bà Thành khiến những người sống trong khu lưu trú đều cảm thấy an tâm và ấm áp. Họ luôn cảm thấy may mắn vì có được mái ấm thứ hai tại khu trọ của bà.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-long-thom-thao-cua-ba-chu-110-phong-tro-o-sai-gon-a324636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan