+Aa-
    Zalo

    Tấm lòng "vàng" của cô giáo tiếng Anh với học trò vùng sâu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm học 2020-2021 là năm thứ 2 shop 0 đồng được cô Đào thực hiện, nhằm giúp đỡ học sinh nghèo trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận giảm bớt khó khăn.

    Năm học 2020-2021 là năm thứ 2 shop 0 đồng được cô Đào thực hiện, nhằm giúp đỡ học sinh nghèo trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận giảm bớt khó khăn.

    Cô Đào bên những bộ đồng phục đã được phân loại.

    Trong cuộc sống còn đầy rẫy sự bon chen, nhiều người chỉ lo thu vén cho quyền lợi bản thân và gia đình mà quên đi những vất vả, khốn khó của bao người xung quanh. Tuy nhiên, ngoài kia vẫn còn những tấm lòng vị tha, nhân ái sống vì người khác, luôn trăn trở với những nỗi lo toan thường nhật .

    Đến khu phố Vĩnh Phước 1, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang, một địa phương có đến 40% người dân là dân tộc Khmer, đời sống của họ cũng khá khó khăn.

    Nỗi khó khăn, vất vả càng được nhân lên khi vào mỗi mùa tựu trường, khi phụ huynh phải lo, phái sắm đủ thứ cho con em. Từ những đồ dùng học tập đơn giản như thước, viết, bảng đến cái cặp sách, những cuốn vở, bộ sách giáo khoa…

    Đồng cảm với những nỗi lo toan, vất vả của bao hộ nghèo, cảm thấy tiếc vì luôn nhìn thấy những hình ảnh đối lập “kẻ ăn không hết người lần chẳng ra”. Cô giáo Lê Thị Anh Đào, đã cho ra đời “Shop 0 đồng” với thông điệp “Trao đổi quần áo, đồ dùng học tập” với ghi chú (Ai thừa đến cho-Ai thiếu đến nhận).

    Cô Đào tặng đồ dùng học tập cho học sinh. Ảnh: TTXVN

    Được biết, năm học 2020-2021 là năm thứ 2 shop 0 đồng được cô Đào thực hiện, nhằm giúp đỡ học sinh nghèo trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận giảm bớt khó khăn.

    Cô Đào cho biết, năm ngoái việc huy động tài trợ được thực hiện khi đã cận năm học, nên nhiều gia đình hoàn cảnh khó khăn đã phải vay tiền mua sắm dụng cụ học tập cho con em.

    Vì vậy năm nay, cô Đào triển khai shop 0 đồng sớm hơn, thời gian kéo dài hơn để các học sinh nghèo có thêm cơ hội đến nhận đồ dùng học tập.

    Cô Đào cho biết, có em nhận quà xong nói: "Cô ơi từ lúc được đi học đến giờ, em chưa bao giờ nhận được chiếc cặp hay những phần quà đẹp như thế này", đây cũng là động lực để cô duy trì shop.

    Việc làm của cô không chỉ nhận được sự ủng hộ của nhiều phụ huynh trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận mà nhiều học sinh cũng tình nguyện tham gia. Các em tham gia phân loại sách, quần áo theo lứa tuổi nhằm giúp các gia đình đến nhận dễ dàng.

    Em Trần Nguyễn Huyền Trân, học sinh Trường Trung học Cơ sở thị trấn Vĩnh Thuận cho biết, đây là năm thứ hai em đồng hành cùng cô Đào phân loại sách, chuẩn bị các dụng cụ học tập theo thứ tự cho các bạn đến nhận. Trân nhận thấy việc làm của cô Đào rất có ý nghĩa đối với những bạn có hoàn cảnh khó khăn, vì vậy em tình nguyện đến đây để giúp cô và bản thân em cũng góp một số sách vở, đồ dùng, mong giúp các bạn có điều kiện học tập tốt trong năm học mới.

    Cô Đặng Thị Thủy, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Trung học Cơ sở thị trấn Vĩnh Thuận cho biết, ngoài việc đứng lớp giảng dạy, cô Đào còn chủ nhiệm lớp 8. Trong công tác chuyên môn, cô Đào luôn sáng tạo trong giảng dạy nên học sinh dễ tiếp thu kiến thức.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-long-vang-cua-co-giao-tieng-anh-voi-hoc-tro-vung-sau-a332095.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan