+Aa-
    Zalo

    "Tam Mao" Mạnh Trí Siêu: Hi sinh nghiệt ngã để nổi tiếng rồi chật vật tìm lại ánh hào quang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trải qua bao đau đớn để có thể tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn, nhưng Mạnh Trí Siêu vẫn chưa thể tìm lại ánh hào quang của "cậu bé Tam Mao" năm nào.

    Trải qua bao đau đớn để có thể tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn nhưng Mạnh Trí Siêu vẫn chưa thể tìm lại ánh hào quang của "cậu bé Tam Mao" năm nào.

    Có thể nói, bộ phim "Tam Mao lưu lãng ký" là tuổi thơ của thế hệ 8x, mà ấn tượng nhất chính là cậu bé Tam Mao do diễn viên Mạnh Trí Siêu đảm nhận.

    Mạnh Trí Siêu sinh nagỳ 5/1/1987, tốt nghiệp khoa diễn xuất của Học viện Sân khấu Thượng Hải.

    Thời điểm tham gia bộ phim Tam Mao lưu lang ký, Mạnh Trí Siêu mới chỉ là một học sinh lớp 3. Dù khi đó chưa một lần tham gia diễn xuất, nhưng Mạnh Trí Siêu đã xuất sắc đánh bại hơn 6.000 ứng viên để có cơ hội đảm nhận vai diễn Tam Mao kinh điển này.

    Tuy nhiên, ngoại hình của Mạnh Trí Siêu ban đầu không phù hợp với yêu cầu của nhân vật. Sau đó, cậu bé mới 8 tuổi nỗ lực giảm cân, làm việc chăm chỉ không một lời phàn nàn, cộng thêm lối diễn bản năng, chân chất đã tạo nên một nhân vật Tam Mao khuynh đảo khắp màn ảnh nhỏ xứ Trung.

    Mạnh Trí Siêu vụt sáng thành siêu sao chỉ sau một đêm, được truyền thông hết lời ca tụng và xem cậu như một "viên ngọc thô quý giá" của làng điện ảnh Hoa Ngữ.

    Tiếp nối thành công của vai diễn Tam Mao, Mạnh Trí Siêu năm 12 tuổi tiếp tục xuất hiện trong bộ phim Tam Mao lưu lãng ký tục tập. Sau đó, cậu tham gia nhiều dự án điện ảnh lớn như Tập ngọc bàn (hợp tác cùng Trương Vệ Kiện, Tương Đình, Phạm Băng Băng,...), hay "Bức tử Thành Long" (hợp tác cùng Trần Hàn Bách và Tống Đan Đan), cùng nhiều tác phẩm khác.

    Năm 2012, Mạnh Trí Siêu khi tham gia một chương trình truyền hình đã tiết lộ những hi sinh mà cậu phải chịu khi diễn vai Tam Mao.

    Theo nam diễn viên, để hóa thân thành Tam Mao, cậu phải cạo trọc đầu và sử dụng keo dán mỗi ngày để giữ tạo hình 3 chỏm tóc. Điều này khiến da đầu Mạnh Trí Siêu bị tổn thương nghiêm trọng. Nam diễn viên họ Mạnh đã sử dụng rất nhiều loại thuốc nhưng không có kết quả.

    "Đến năm 14 tuổi, việc đội tóc giả thường xuyên tóc rụng nghiêm trọng hơn, khiến tôi rất tự ti và từ chối nhiều dự án điện ảnh. Sau đó, tôi quyết định cấy tóc, phẫu thuật căng da đầu dù chi phí không hề rẻ. Trải qua hơn 300 mũi khâu đau đớn, may mắn việc điều trị đã thành công", Mạnh Trí Siêu chia sẻ những khó khăn trong thời gian vắng bóng trên màn ảnh.

    Sau khi lấy lại sự tự tin, Mạnh Trí Siêu quay trở lại với một vài tác phẩm điện ảnh nhưng chưa có vai diễn nào đột phá. Ở tuổi 33, nam diễn viên vẫn miệt mài theo đuổi đam mê diễn xuất, nhưng xu thế thay đổi, thêm vào đó là trỗi dậy mạnh mẽ của dàn nghệ sĩ trẻ, khiến "cậu bé Tam Mao" vẫn chưa thể lấy lại được ánh hào quang xưa.

    Hoa Vũ (Theo Sohu, QQ)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-mao-manh-tri-sieu-hi-sinh-nghiet-nga-de-noi-tieng-roi-chat-vat-tim-lai-anh-hao-quang-a332098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan