+Aa-
    Zalo

    Tấn công xe buýt ở Syria khiến 13 người thiệt mạng, phần lớn là binh sĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cuộc tấn công nhằm vào một xe buýt dân sự ở miền bắc Syria đã khiến 13 người thiệt mạng, trong đó có 11 binh sĩ.

    Theo hãng thông tấn nhà nước SANA, vụ tấn công xảy ra tại tỉnh Raqqa (Syria), nơi từng do nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kiểm soát. Vụ tấn công khiến 13 người thiệt mạng, phần lớn là binh sĩ. 

    Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu chiếc xe buýt bị phục kích và tấn công bằng súng máy hay bị trúng tên lửa hoặc bom bên đường. 

    screen shot 2022 06 20 at 164545
    Binh sĩ Syria. Ảnh: Tân Hoa Xã 

    Ngoài ra, cũng chưa có nhóm nào lên tiếng tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, nhiều khả năng đây có thể là một vụ tấn công do IS thực hiện. Nhóm khủng bố đã thực hiện các cuộc tấn công tương tự trong những tháng qua, khiến hàng chục người chết hoặc bị thương.

    Quan chức quân đội giấu tên thông tin chiếc xe buýt đang trên đường đến tỉnh miền Trung Homs thì bị tấn công vào sáng sớm, khiến 11 binh sĩ và 2 người dân thiệt mạng. Ngoài ra, còn 3 binh sĩ bị thương trong vụ việc. 

    Được biết, nhóm khủng từng tuyên bố lập nên các nhà nước Hồi giáo ở cả Iraq và Syria vào năm 2014. Trong đó, thành phố Raqqa từng được coi là thủ đô của nhóm IS. Sau đó, IS đã bị đánh bại vào năm 2019 nhưng các phần tử còn lại của nhóm khủng bố vẫn thực hiện các cuộc tấn công đơn lẻ gây chết người. 

    Minh Hạnh (Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-xe-buyt-o-syria-khien-13-nguoi-thiet-mang-phan-lon-la-binh-si-a541650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan